Cháy chung cư ở Trung Quốc, ít nhất 15 người thiệt mạng

Các quan chức cho biết trong một cuộc họp báo rằng đám cháy bùng phát vào rạng sáng Sáu, với cuộc điều tra sơ bộ cho thấy ngọn lửa bắt đầu từ tầng một của tòa nhà, nơi đặt xe đạp điện. Tòa nhà nằm ở quận Yuhuatai của Nam Kinh, thành phố có hơn 8 triệu dân.

Hiện trường vụ hỏa hoạn ở thành phố Nam Kinh, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Ảnh: Costfoto

Nhà chức trách cho biết đến 6 giờ sáng thứ Sáu giờ địa phương, đám cháy đã được dập tắt và hoạt động tìm kiếm cứu nạn kết thúc vào khoảng 2 giờ chiều thứ Sáu. Dịch vụ khẩn cấp cho biết 25 xe cứu hỏa đã được huy động để dập tắt ngọn lửa.

Đoạn video lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc cho thấy một tòa nhà chọc trời ốc cháy trong đêm tối với khói đen bốc lên từ đó. Những hình ảnh khác cho thấy ngọn lửa khổng lồ thiêu rụi nhiều tầng của tòa nhà.

Các quan chức cho biết 44 người bị thương đã được đưa đến bệnh viện để điều trị, đồng thời cho biết thêm một người đang trong tình trạng nguy kịch và một người khác bị thương nặng.

Ảnh chụp màn hình về vụ hỏa hoạn. Ảnh: Straits Times

Trung Quốc đã chứng kiến một loạt vụ hỏa hoạn chết người trong những tháng gần đây, khiến Chủ tịch Tập Cận Bình hồi tháng trước kêu gọi nỗ lực nhiều hơn để "kiềm chế các vụ tai nạn".

Vào tháng 1 vừa rồi, hàng chục người đã thiệt mạng sau khi một vụ hỏa hoạn xảy ra tại một cửa hàng ở thành phố Tân Dư thuộc tỉnh Giang Tây. Trước đó vài ngày, vụ hỏa hoạn tại một trường học ở tỉnh Hà Nam của Trung Quốc đã khiến 13 học sinh đang ngủ trong ký túc xá thiệt mạng.

Vào tháng 11 năm 2023, 26 người đã thiệt mạng và hàng chục người phải nhập viện sau vụ hỏa hoạn tại văn phòng công ty than ở tỉnh Sơn Tây, phía bắc Trung Quốc.

Hoàng Anh (theo Tân Hoa Xã, AFP, CNA)