Chia sẻ lo lắng đến sao trẻ Colombia

Linda Caicedo vừa hoàn thành “cú hat-trick” ghi bàn khó tin tại World Cup nữ 2023, khi cô ghi bàn ấn định chiến thắng mở màn 2-0 của đội trước Hàn Quốc tại bảng H. Cô gái 18 tuổi này trước đó đã ghi bàn ở cả U17 và U20 World Cup. Những gì Caicedo làm được thật khó tin, tất cả điều này diễn ra chỉ 6 tháng sau khi cô thắng cuộc chiến chống lại căn bệnh ung thư buồng trứng kéo dài 2 năm.

Nhưng niềm vui được tỏa sáng ở World Cup nữ 2023 của Caicedo đã bị lu mờ bởi sự suy sụp của cô trên sân tập của tuyển Colombia ở ngoại ô Sydney (Astralia) vào thứ Năm. Hình ảnh ghi lại cho thấy Caicedo đang chạy khởi động thì đột ngột dừng lại, bắt đầu ôm lấy ngực trái của mình. Sau đó, cô cố gắng ngồi xuống nhưng chỉ trong vài giây đã ngã xuống, dường như đã bất tỉnh. Các đồng đội nhanh chóng vây quanh cô và nhân viên y tế Colombia cũng nhanh chóng chạy đến, tất cả đều có chung cảm giác hoảng loạn, lo sợ điều tồi tệ nhất có thể xảy đến.

Cầu thủ 18 tuổi của tuyển nữ Colombia Linda Caicedo đã ngã quỵ trong một buổi tập.

Với sự lo lắng ngày càng tăng, một chiếc xe cứu thương đã được triệu tập và nhanh chóng đến. Caicedo được cho đã bất tỉnh trong ít nhất 90 giây. Rất may, cô sau đó đã có thể tỉnh lại khi được đặt lên cáng, đưa lên xe cấp cứu và chuyển đến bệnh viện địa phương. Không có gì ngạc nhiên khi toàn bộ buổi tập bị hủy bỏ khi các cầu thủ đang trong trạng thái lo lắng. Các phương tiện truyền thông tại buổi tập ngay lập tức được yêu cầu rời đi, nhân viên Colombia giải thích: “Chúng tôi không thể cung cấp thêm bất kỳ chi tiết nào - và chúng tôi muốn tránh thêm bất kỳ sự nhầm lẫn nào”.

Đến cuối đêm thứ Năm, một nhân viên y tế của LĐBĐ Colombia đưa ra xác nhận đầu tiên: “Linda rất mệt mỏi. Những gì đã xảy ra chỉ là một triệu chứng của tất cả những căng thẳng và nhu cầu về thể chất. Cô ấy khỏe và tất cả đã trở lại bình thường”.

Linda Caicedo tỏa sáng trong chiến thắng 2-0 trước Hàn Quốc tại bảng H.

Caicedo được chẩn đoán mắc bệnh ung thư buồng trứng ở tuổi 15, vào tháng 2-2020, ngay trước khi dịch Covid-19 xảy ra. Cô cần phẫu thuật để loại bỏ khối u và trải qua 6 tháng hóa trị, trước khi có thể trở lại sân cỏ. Caicedo từng giải thích: “Sự thật là tôi còn rất trẻ và có lẽ tôi không hiểu lắm chuyện gì đang xảy ra với mình”.

Nên sự hồi phục hoàn toàn về thể lực của cô trong nhiều tháng qua thật sự khiến nhiều người bất ngờ. Cô đóng vai trò quan trọng trong cả 2 giải đấu trẻ vừa qua, là Vua phá lưới World Cup U17 khi Colombia lọt vào trận chung kết - trước khi thua Tây Ban Nha. Cô tiếp tục cùng đồng đội vào tứ kết World Cup U20 tuổi. Nhưng giờ đây, bàn thắng của cô vào lưới Hàn Quốc có lẽ là tin tốt lành cuối cùng. Caicedo khó lòng chơi những trận tiếp theo, và quan trọng là nỗi sợ hãi vừa qua chắc chắn sẽ khiến các đồng đội gặp khó khăn khi thi đấu với Đức ở lượt trận thứ 2 bảng H tại Sydney vào Chủ nhật.

LINH SƠN