Chip bán dẫn - Cốt lõi của kỷ nguyên công nghệ

Phó giáo sư Nguyễn Trung Dân chia sẻ thông tin tại talkshow

Tại buổi nói chuyện, Phó giáo sư Nguyễn Trung Dân đã chia sẻ những thông tin tổng quan về cuộc chạy đua giữa các cường quốc trong một số lĩnh vực công nghệ, như quang tử (bao gồm truyền thông quang học, điện toán quang tử), công nghệ lượng tử (truyền thông lượng tử, tính toán và mô phỏng) và chip bán dẫn (chip Al).

Những lĩnh vực trên được xem là công nghệ chủ chốt, đóng vai trò quan trọng trong nhiều khía cạnh, gồm khoa học, công nghệ, kinh tế và quân sự… tác động một cách mạnh mẽ vào sự phát triển của mỗi quốc gia và toàn cầu.

Buổi nói chuyện đã bổ sung thông tin mang tính thời sự trong lĩnh vực khoa học bán dẫn và vi mạch cho đội ngũ giảng viên, sinh viên, học sinh Trường đại học Khoa học, Đại học ế; cập nhật thêm kiến thức chuyên môn để trường sẵn sàng đào tạo lĩnh vực vi mạch bán dẫn trong năm 2024.

Diễn giả Nguyễn Trung Dân là một trong những cựu sinh viên tiêu biểu của Khoa Vật lý, Trường đại học Khoa học, Đại học Huế. Ông hiện đang là Phó giáo sư Trường đại học Arizona danh tiếng tại Mỹ.

Tin, ảnh: ĐỨC QUANG