Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thăm chiến sỹ đồn biên phòng cửa khẩu Hà Tiên

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng phát biểu tại Đồn Biên phòng Cửa khẩu Hà Tiên. (Ảnh Phương Vũ)

Cùng dự có Trưởng ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc; Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh ễn Văn Nên và đại diện lãnh đạo các Ban, Bộ, ngành Trung ương, lãnh đạo chính quyền địa phương và lực lượng vũ trang tỉnh Kiên Giang.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cùng các thành viên đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với Đồn Biên phòng Cửa khẩu Hà Tiên. (Ảnh Phương Vũ)

Thời gian qua, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Hà Tiên luôn nắm chắc tình hình biên giới, địa bàn; tổ chức tuần tra, kiểm soát chặt chẽ; kịp thời phối hợp với các lực lượng chức năng xử lý, giải quyết các vụ việc, không để bị động, bất ngờ. Chủ động, tích cực phòng, chống, đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm, vi phạm pháp luật. Làm tốt công tác dân vận với nhiều mô hình thiết thực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn biên giới, hải đảo. Qua đó, tạo được sự tin tưởng, yêu mến của nhân dân, tạo được sự đồng thuận, giúp sức của người dân cùng tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thăm, chúc Tết người dân Hà Tiên. (Ảnh Phương Vũ)

Sau khi nghe đơn vị báo cáo, Chủ tịch nước õ Văn Thưởng đánh giá cao những kết quả mà Đồn biên phòng Cửa khẩu quốc tế Hà Tiên đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, đề nghị đơn vị làm tốt hơn nữa công tác phối hợp với các lực lượng chức năng nắm chắc địa bàn, kịp thời tham mưu cho cấp trên và Đảng ủy, chính quyền địa phương giải quyết các vấn đề an ninh biên giới phát sinh, không để bị động bất ngờ.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thăm gian hàng 0 đồng tại chương trình “Xuân biên cương ấm lòng dân bản” (Ảnh: Hữu Tuấn)

Đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật và hỗ trợ ngư dân trong lĩnh vực khai thác thủy, hải sản hướng tới xây dựng nghề cá bền vững, mang lại sinh kế lâu dài cho ngư dân. Phối hợp với các đơn vị, địa phương chăm lo hơn nữa đời sống của người dân, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024. Vận động nhân dân tích cực tham gia phong trào bảo vệ biên giới quốc gia, xây dựng đường biên giới hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển và bảo đảm đầy đủ chế độ, tiêu chuẩn cho cán bộ, chiến sĩ vui xuân, đón tết.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tặng quà cho thương binh Trương Tấn Sĩ. (Ảnh Phương Vũ)

Cũng tại Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Hà Tiên, Chủ tịch nước và đoàn công tác đã thăm, tặng quà, chúc tết đại diện cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Vĩnh Điều, Giang Thành, Phú Mỹ; các cơ quan chức năng tại Cửa khẩu quốc tế Hà Tiên; cấp ủy, chính quyền và đại diện gia đình chính sách, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP Hà Tiên.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tặng quà cho người dân TP Hà Tiên và huyện Giang Thành (Ảnh: Phương Vũ)

Đồng thời còn đến thăm, tặng quà gia đình thương binh Trương Tấn Sĩ, tại khu phố 3, phường Bình An, TP Hà Tiên; tham dự lễ trao tặng bò giống cho 30 hộ nghèo thuộc huyện Giang Thành và TP Hà Tiên.

Hữu Tuấn