Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng thăm ngành ngân hàng, tài chính

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng tặng hoa chúc mừng Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh - Ảnh: H.T

Theo báo cáo của các đơn vị, năm 2023 là năm rất khó khăn của nền kinh tế Việt Nam nói chung và của tỉnh nói riêng.

Tuy nhiên, với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và sự chủ động, linh hoạt, phối hợp hài hòa, chặt chẽ của các ngành tài chính, ngân hàng đã góp phần kiểm soát được lạm phát, giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, hỗ trợ phục hồi và phát triển KT-XH của tỉnh, thích ứng kịp thời với diễn biến của thị trường. Theo đó, nền kinh tế của tỉnh tiếp tục phục hồi, tăng trưởng tích cực.

Năm 2023, toàn hệ thống ngân hàng đã huy động được 3.700 tỉ đồng với tốc độ tăng trưởng đạt 13%, nợ xấu được khống chế ở mức 0,97%. Khối tài chính, ngân hàng cũng đã đẩy mạnh chuyển đổi số, tích cực cải cách hành chính nhằm đảm bảo quyền lợi cho khách hàng, người dân, góp phần phát triển KT-XH của địa phương.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng tặng hoa chúc mừng Sở Tài chính - Ảnh: H.T

Ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của Chi nhánh ân hàng Nhà nước tỉnh, Sở Tài chính thời gian qua, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng tin tưởng, những kết quả đã đạt được sẽ tạo đà giúp các đơn vị tiếp tục thực hiện thắng lợi nhiệm vụ trong năm 2024 và những năm tiếp theo.

Đồng thời, đề nghị các đơn vị tiếp tục chủ động triển khai các nhiệm vụ chuyên môn; thực hiện hiệu quả các cơ chế, chính sách tiền tệ, tín dụng, tài chính góp phần hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho người dân, doanh nghiệp, thúc đẩy phục hồi và phát triển sản xuất, kinh doanh.

Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện tốt chức năng quản lý nhà nước về tài chính, ngân sách, giá, phí, lệ phí, tài sản công... Điều hành tốt ngân sách địa phương theo dự toán giao; siết chặt kỷ luật, kỷ cương tài chính, ngân sách; công khai, minh bạch trong thu, chi ngân sách nhà nước, đầu tư xây dựng cơ bản, quản lý, sử dụng tài sản công, đất đai. Từ đó góp phần tăng các nguồn thu ngân sách bền vững cho địa phương, tạo nguồn lực quan trọng giúp tỉnh thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển KT-XH đề ra.

Nhân dịp năm mới 2024, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng đã tặng hoa và gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc đến tập thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các đơn vị. Đồng thời, đề nghị tập thể các đơn vị tiếp tục đoàn kết, nỗ lực hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ được giao, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của tỉnh.

Hà Trang