Chứng khoán ngày mai, 11-4: Cổ phiếu lớn có thể còn giảm giá

Trong phiên ngày 10-4, nhóm 30 mã cổ phiếu lớn (VN30) có đến 18 mã đỏ sàn

Kết phiên, VN-Index giảm 4,26 điểm (-0,34%), đóng cửa tại 1.258 điểm. Thanh khoản khớp lệnh giảm mạnh với 702 triệu cổ phiếu được khớp lệnh trên sàn .

Thị trường ghi nhận trong số 30 cổ phiếu lớn (VN30) chỉ có 7 mã tăng giá: VHM (+2,3%), VIC (+1,7%), FPT (+0,7%), SAB (+0,5%), (+0,5%) … Ngược lại, có đến 18 mã giảm giá như GVR (-2%), CTG (-1,8%), SSI (-1,5%), PLX (-1,5%), MWG (-1,5%) …

Với trạng thái hụt hơi của thị trường, một số nhóm ngành lùi sâu vào vùng giá đỏ. Các nhóm cổ phiếu dầu khí, chứng khoán, nhóm bán lẻ, nhóm hóa chất … có ảnh hưởng không tốt đến thị trường chung.

Công ty Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) dự báo trong phiên giao dịch tiếp theo, thị trường sẽ kiểm tra lại vùng 1.250 điểm của VN-Index. Do vậy, khuyến nghị nhà đầu tư thận trọng quản trị danh mục cổ phiếu theo hướng giảm thiểu rủi ro, cân nhắc bán bớt các cổ phiếu đang gặp khó khăn tại vùng cản.

ông ty Chứng khoán VCBS nhận định thanh khoản và dòng tiền phiên 10-4 rất yếu. Điều này cho thấy nhà đầu tư đang giữ tâm lý cẩn trọng khi giao dịch. Với diễn biến này thị trường chưa có tín hiệu bi quan trong ngắn hạn.

"Dân "chơi"chứng khoán có thể cân nhắc giảm tỉ trọng đối với những mã cổ phiếu có dấu hiệu hết động lực tăng giá, hoặc giá cổ phiếu đó đã giảm dưới vùng hỗ trợ" – ông Nguyễn Quốc Bảo, chuyên viên phân tích cấp cao, Công ty Chứng khoán VCBS nói.

Tin - ảnh: Thy Thơ