Lục lại kênh YouTube mới thấy Lý Tử Thất từng có lần 'mất tích' 2 tháng khiến netizen xôn xao, nghe lý do ai cũng cảm động

Lý Tử Thất (Liziqi) là nữ vlogger thành công bậc nhất Trung Quốc, nổi tiếng trên toàn thế giới với hơn 50 triệu lượt theo dõi trên các nền tảng MXH. Tại Trung Quốc, sức ảnh hưởng của cô ngang với một sao hạng A. Trên thế giới, kênh YouTube của cô từng đạt mốc 10 triệu nhanh nhất, đến nay có 16 triệu lượt theo dõi, được tổ chức kỷ lục Guinness thế giới công nhận là “Kênh YouTube Trung Quốc được đăng ký nhiều nhất” từ tháng 1/2021.

Có sự nghiệp làm vlogger thành công, là biểu tượng cho dạng video cổ phong mỹ thực nhưng mới đây đã xuất hiện nghi vấnLý Tử Thất đã thông báo tạm ngừng hoạt động trên YouTube khiến nhiều người ngỡ ngàng. Theo đó, lý do cô phải ngừng làm YouTube là vì còn vướng bận việc học, chưa có thời gian cân bằng giữa công việc và cuộc sống của chính mình. Sốc hơn nữa, dù đã 31 tuổi nhưng hiếm người biết Lý Tử Thất còn chưa… tốt nghiệp cấp 3.

Dù thông tin chưa được xác thực nhưng netizen vẫn ủng hộ Lý Tử Thất khi cô muốn nghỉ ngơi, trau dồi thêm cho bản thân sau quãng thời gian dài làm việc vất vả

Phía Lý Tử Thất cũng trấn an người hâm mộ rằng cô vẫn sẽ cập nhật cuộc sống trên MXH

Trước khi có quyết định dừng hoạt động kênh YouTube, Lý Tử Thất đã có lần giảm tần suất đăng video, xuống còn 1 video/1 tháng (trung bình). Tuy nhiên người xem vẫn ủng hộ và hài lòng với tần suất trên do các clip của “Tiên nữ đồng quê” đều chất lượng và mất rất nhiều thời gian để hoàn thiện cảnh quay.

Dù vậy, đầu năm 2020, Lý Tử Thất đã có lần “mất tích” trên MXH lâu nhất trong 2 tháng ròng, khiến khán giả vô cùng lo lắng. Mãi đến tháng 4/2020, trợ lý Lý Tử Thất mới giải thích về sự “biến mất” khó hiểu này. Hóa ra, bà nội của Lý Tử Thất vừa trải qua thời gian bệnh nặng, nữ vlogger đã dành toàn bộ thời gian chăm sóc cho bà.

Lý Tử Thất có một tuổi thơ vất vả, thiếu vắng tình yêu thương cha mẹ do hai người ly dị từ sớm. Ông bà nội đã nuôi nấng cô nên người. Ông nội Lý Tử Thất là đầu bếp và rất tháo vát trong việc nhà, cô được thừa hưởng các kỹ năng ẩm thực và nuôi trồng, may vá, chế tạo từ ông.

Ông nội Lý Tử Thất qua đời khi cô ở tuổi niên thiếu, sau đó cô xuống thành phố kiếm tiền để gửi về cho bà. Đến năm 2012, bà nội ốm nặng, sức khỏe giảm sút nên cô đã về quê ở hẳn để chăm sóc bà. Không lâu sau đó, kênh Lý Tử Thất ra đời, cô trở thành một trong những vlogger xứ Trung thành công nhất mọi thời đại.

Trong các video có thể thấy tình cảm và sự chăm sóc, hiếu thảo cô dành cho người bà của mình

Tiếng cười trong trẻo và sự thư thái của hai bà cháu trở thành điểm nhấn cho các video

Biết được lý do cho sự “biến mất” và câu chuyện đằng sau, netizen đều xúc động và cầu chúc cho người bà của Lý Tử Thất.

Theo Anna/Pháp luật & Bạn đọc