Cục Quản lý lao động ngoài nước chỉ đạo khẩn sau động đất ở Đài Loan

Để bảo đảm an toàn cho người lao động khi có động đất tại Đài Loan (Trung Quốc), Cục Quản lý lao động ngoài nước đã có văn bản gửi các doanh nghiệp hoạt động dịch vụ đưa người lao động đi làm việc tại Đài Loan.

Lực lượng cứu hộ tìm kiếm người sống sót sau trận động đất ở Đài Loan (Ảnh: AFP).

Trong đó, Cục nhấn mạnh mức độ nghiêm trọng của vụ động đất và cho biết, chính quyền Đài Loan cảnh báo vài ngày tới có thể vẫn tiếp tục còn có các đợt dư chấn với cường độ lớn. Do đó để cảnh báo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người lao động Việt Nam, Cục Quản lý lao động ngoài nước đã có khuyến các cho các doanh nghiệp.

Cụ thể, các doanh nghiệp cần phối hợp với đối tác và người sử dụng lao động Đài Loan rà soát, xác minh tình trạng an toàn của lao động do doanh nghiệp đưa đi và tiếp tục theo dõi tình hình dư chấn trong những ngày tới để có phương án bảo đảm cho người lao động.

Các doanh nghiệp cần báo cáo về Cục Quản lý lao động ngoài nước và Ban Quản lý lao động Việt Nam yêu cầu các doanh nghiệp nghiêm túc thực hiện để được hướng dẫn, hỗ trợ và xử lý kịp thời.

Vừa qua, ngày 3/4, tại Đài Loan đã xảy ra vụ động đất với cường độ lên tới khoảng hơn 7 độ richter, mạnh nhất trong khoảng 25 năm qua. Vụ việc xảy ra ngoài khơi đảo Đài Loan. Tâm chấn cách thành phố Hoa Liên chỉ khoảng 20km. Con số thiệt hại về người và tài sản chưa được thống kê.

Diệp Phan