Đà Nẵng đưa vào vận hành Phòng Lab thực nghiệm và nghiên cứu công nghệ mới

Các đại biểu nhấn nút khai trương Phòng Lab thực nghiệm và nghiên cứu công nghệ mới dành cho sinh viên Đà Nẵng tại trường Đại học VKU. (Ảnh: ANH ĐÀO)

Sáng 3/4, Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt-Hàn (VKU), Đại học Đà Nẵng tổ chức Lễ khánh thành Phòng Lab thực nghiệm và nghiên cứu công nghệ mới do Tập đoàn Đầu tư Công nghệ Nam Long (NLT Group) hợp tác đầu tư.

Đây là một hoạt động quan trọng trong kế hoạch hợp tác giữa VKU và doanh nghiệp nhằm nâng cao uy tín và chất lượng đào tạo trên nền tảng các giải pháp và sản phẩm công nghệ tiên tiến hiện đại 4.0 về IoT, , GIS Cloud được đưa vào giảng dạy và đào tạo thực hành thông qua các dự án chuyển đổi số thực tế.

Chia sẻ về sự kiện này, PGS.TS. Huỳnh Công Pháp, Hiệu trưởng VKU cho biết: Dự án hợp tác triển khai phòng Lab thực nghiệm và nghiên cứu công nghệ mới do NLT Group đầu tư là một mô hình hợp tác điển hình giữa nhà trường và doanh nghiệp.

Dự án này nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, triển khai thực tập thực tế tại chỗ cho sinh viên, đồng thời triển khai các đề án, dự án ển đổi số thực tế nhằm góp phần xây dựng thành phố thông minh và chuyển đổi số.

TS. Bùi Hữu Phú, Chủ tịch NLT Group cho biết, kể từ khi bắt đầu chuỗi dự án đầu tư các phòng công nghệ cao cho ngành giáo dục, trọng tâm là khu vực miền trung, đây là phòng Lab thứ 3 trị giá hàng tỷ đồng mà tập đoàn đã tặng cho các trường đại học.

Đặc biệt, phòng Lab thực nghiệm và triển khai công nghệ mới được xây dựng tại VKU lần này, mở ra những cơ hội mới cho nhiều thế hệ sinh viên khi có sự khai thác vận hành từ chuỗi các đơn vị là NLT Group, VKU, Trung tâm Phát triển phần mềm - Đại học Đà Nẵng, Công ty TNHH Techzen.

“Thông qua hợp tác này, tôi cũng hy vọng phát hiện ra nhiều nhân tài từ các đơn vị để nguồn nhân lực đào tạo bồi dưỡng, phát triển và tuyển dụng bổ sung nguồn nhân lực chất lượng cao cho Tập đoàn chúng tôi trong thời gian tới”, ông Phú nhấn mạnh.

Phòng Lab thực nghiệm và nghiên cứu công nghệ mới nhằm hướng đến triển khai các nhiệm vụ chính, trong đó, đặc biệt chú trọng việc tổ chức đào tạo và thực hành các kiến thức từ căn bản đến nâng cao dựa trên các khóa chuyên đề chuyên sâu và thực tiễn về chuyển đổi số cho sinh viên học tập và cập nhật kiến thức thực tiễn theo nhu cầu xã hội.

Các sinh viên được tham quan, thực nghiệm tại Phòng Phòng Lab thực nghiệm và nghiên cứu công nghệ mới, sáng 3/4. (Ảnh: ANH ĐÀO)

Đồng thời, Phòng Lab cũng hướng đến việc tổ chức các khóa đào tạo nâng cao nhận thức chuyển đổi số cho cán bộ công chức trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, góp phần thực hiện thành công đề án chuyển đổi số và xây dựng thành phố/đô thị thông minh của tỉnh, của địa phương; tăng cường hợp tác giữa nhà trường và doanh nghiệp để triển khai thực hiện các đề án, dự án chuyển đổi số và xây dựng thành phố thông minh/đô thị thông minh cho thành phố Đà Nẵng và các tỉnh, thành phố khác.

Thông qua hợp tác đầu tư, Phòng Lab thực nghiệm và nghiên cứu công nghệ cao sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên nghiên cứu, thực tập, góp phần nâng cao chất lượng đào nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu bổ sung nhân sự cho doanh nghiệp.