Diễn đàn Horasis Trung Quốc 2024 mở ra nhiều cơ hội cho doanh nghiệp tỉnh Bình Dương

Toàn cảnh diễn đàn. Ảnh: BTC.

Ngay sau lễ khai mạc Diễn đàn Horasis Trung Quốc 2024 tại ình Dương, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã tiếp ông Xiong Meng, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Liên đoàn Kinh tế công nghiệp Trung Quốc và các tập đoàn lớn của Trung Quốc.

Phát biểu tại cuộc gặp, Phó Thủ tướng hoan nghênh các doanh nghiệp Trung Quốc tiếp tục tham gia vào những dự án năng lượng tái tạo và mong muốn các dự án này sẽ trở thành hình mẫu của hợp tác hiệu quả, chất lượng.

Phó Thủ tướng khẳng định, Chính phủ Việt Nam sẽ hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp nước ngoài hoạt động đầu tư kinh doanh có hiệu quả, thành công và bền vững tại Việt Nam nói chung, tại tỉnh Bình Dương nói riêng, trong đó có các nhà đầu tư đến từ Trung Quốc.

Ông Trần Hồng Hà - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó thủ tướng Chính phủ phát biểu tại diễn đàn. Ảnh: BTC.

Ông Xiong Meng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Liên đoàn Kinh tế công nghiệp Trung Quốc (CFIE), cho biết trong những năm gần đây, quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư song phương giữa hai nước rất mạnh mẽ, đạt nhiều kết quả tốt đẹp.

Theo ông Xiong Meng, trong lĩnh vực thương mại, Trung Quốc nhiều năm là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam, Việt Nam cũng là đối tác thương mại lớn nhất của Trung Quốc trong khối ASEAN và cũng là đối tác thương mại lớn thứ 4 thế giới, kim ngạch thương mại song phương trong 3 năm liên tiếp vượt 200 tỉ USD.

Ông Xiong Meng – Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Liên đoàn Kinh tế công nghiệp Trung Quốc phát biểu tại diễn đàn. Ảnh: BTC.

Cũng trong ngày 15/4, Phó Thủ tướng ần Hồng Hà và lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã gặp gỡ, làm việc với một số tập đoàn của Đức và đoàn doanh nghiệp đến từ châu Âu.

Phó Thủ tướng chia sẻ, Việt Nam luôn ủng hộ về chiến lược hợp tác chuyển đổi kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, chuyển đổi Số và năng lượng xanh…, qua đó tìm cơ hội hợp tác, thúc đẩy phát triển trên các lĩnh vực này.

Trao Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư và Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho một số dự án tiêu biểu trên địa bàn tỉnh. Ảnh: BTC.

Ông Urs Unkauf Giám đốc điều hành Hiệp hội Phát triển Kinh tế và Ngoại thương toàn Liên bang Đức (BWA) cảm ơn Phó Thủ tướng đã dành thời gian tiếp. Đồng thời ông đánh giá cao môi trường đầu tư, kinh doanh ngày càng thuận lợi tại Việt Nam và bày tỏ mong muốn thời gian tới sẽ mở rộng đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam, trong đó có Bình Dương.

Cũng trong dịp này, UBND tỉnh Bình Dương đã trao 9 Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư và trao 8 Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho một số dự án tiêu biểu trên địa bàn tỉnh; trao chủ trương đầu tư dự án đường Vành đai 4 thành phố Hồ Chí Minh; dự án đường cao tốc thành phố Hồ Chí Minh - Thủ Dầu Một - Chơn Thành.

Lâm Thiện