Lần đầu tiên tổ chức, 1 lễ hội ở TP HCM thu hút 10.000 người tham gia

Ngày 29-4, UBND quận 10, HCM, cho biết Lễ hội Sống khỏe 2024 đã khép lại sau 3 ngày tổ chức.

Ông Bùi Thế Hải, Phó Chủ tịch UBND quận 10, cho biết Lễ hội Sống khỏe năm 2024 được tổ chức trang trọng, sôi nổi, thu hút khoảng 10.000 người dân và du khách đến tham quan, trải nghiệm.

Ngày chạy Olympic Vì sức khỏe toàn dân thu hút gần 1.000 người tham gia

"Chương trình đã thành công tốt đẹp và để lại ấn tượng sâu sắc với đại biểu, người dân và du khách khi tới tham dự chuỗi các sự kiện trong lễ hội" - ông Hải nhìn nhận.

Lễ hội Sống khỏe đã mang lại kiến thức, kỹ năng và trải nghiệm, giúp mỗi người thấu cảm giá trị của sống khỏe và sống đẹp để cùng thực hiện và lan tỏa đến cộng đồng giá trị cốt lõi "Khỏe thể chất và tinh thần - Đẹp ngoại hình và tâm hồn".

Cuộc thi "Vũ điệu tuổi hồng" với sự tham gia của hơn 100 em thiếu nhi

Là ca sĩ góp mặt trình diễn trong chương trình nghệ thuật thuộc khuôn khổ Lễ hội Sống khỏe 2024, ca sĩ ùi Công Nam bày tỏ: "Được biết đây là lần đầu tiên Lễ hội Sống khỏe được tổ chức tại quận 10. Tôi cảm thấy ý tưởng lồng ghép yếu tố chăm sóc sức khỏe vào mô hình "Lễ hội văn hóa" khá sáng tạo và thu hút".

Ca sĩ Bùi Công Nam mong một sự kiện ý nghĩa, truyền cảm hứng để người dân có thêm kiến thức, kinh nghiệm cải thiện, nâng cao sức khỏe thể chất lẫn tinh thần như Lễ hội Sống khỏe sẽ được nhân rộng và tổ chức thường kỳ.

UBND quận 10 cho hay lễ hội đã thu hút hơn 80 gian hàng của các doanh nghiệp hoạt động trên các lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch, giải trí, thẩm mỹ, dược phẩm, nha khoa, làm đẹp trú đóng trên địa bàn quận và khu vực lân cận.

Trong khuôn khổ của Lễ hội Sống khỏe còn diễn ra nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, lan tỏa, hướng tới cộng đồng như: Cuộc thi "Bước nhảy sống khỏe" với sự tham gia của gần 100 người cao tuổi, Cuộc thi "Vũ điệu tuổi hồng" với sự tham gia của hơn 100 em thiếu nhi, Ngày chạy Olympic Vì sức khỏe toàn dân thu hút gần 1.000 người tham gia; hội nghị chuyên đề "Nâng cao chất lượng dịch vụ thẩm mỹ nhằm đẩy lùi hoạt động thẩm mỹ không phép"...

Các hoạt động đã thu hút hàng trăm chuyên gia, người hoạt động trong lĩnh vực y tế, sức khỏe, dinh dưỡng, thực phẩm và người dân, du khách tham gia.

PHAN ANH