Điều tra một xe khách đi lùi trên cao tốc Liên Khương - Prenn

Ngày 4/12, một lãnh đạo Phòng CSGT Công an tỉnh âm Đồng xác nhận, cơ quan này đã nhận được thông tin trên các trang mạng xã hội Facebook và Tiktok đang lan truyền một đoạn video ngắn quay cảnh một chiếc xe khách 45 chỗ ngồi, màu cam đang đi lùi trên cao tốc Liên Khương - Prenn.

Hình chiệc xe khách lùi trên cao tốc Liên Khương- Prenn. Ảnh: MXH

Theo thông tin trên mạng xã hội, đoạn video ghi lại cảnh xe khách đi lùi vào khoảng 21 giờ ngày 3/12 ở khu vực gần hướng đèo Prenn. Trong video ghi hình, giọng người quay còn đọc rõ biển số của chiếc xe là 288.57.

Luật Giao thông đường bộ quy định, trừ các xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ khẩn cấp theo quy định; còn người điều khiển phương tiện giao thông không được lùi xe trên đường cao tốc (Căn cứ Điều 16, Luật Giao thông đường bộ).

Việc lùi xe trên cao tốc có nguy cơ gây tai nạn rất cao, khó có thể lường trước được hậu quả của những vụ tai nạn vì xe ô tô khi chạy trên cao tốc thường với vận tốc rất lớn.

Theo một lãnh đạo Phòng CSGT (Cảnh sát giao thông) Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, hiện phòng này đang tiếp tục điều tra, thu thập thông tin để xử lý vụ việc theo quy định.

Cùng với đó, cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng đang tiến hành kiểm tra và xác minh đoạn video clip này để có hướng xử lý theo quy định của pháp luật.

Pháp luật Plus sẽ tiếp tục thông tin.

Ngọc Anh.