Dọa tung ảnh 'nóng' để tống tiền bạn gái cũ

Ngày 17/6, Công an huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) cho biết, đang tạm giữ hình sự đối tượng Hồ Sỹ Sơn (40 tuổi, ngụ TP Biên Hòa, Đồng Nai) để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Đối tượng Hồ Sỹ Sơn bị bắt quả tang khi đang nhận tiền. Ảnh: V.P

Theo điều tra ban đầu, từ năm 2019, Sơn có quan hệ tình cảm với chị T.T.M.T (23 tuổi, quê Bình Định). Đến tháng 5/2020, Sơn dùng điện thoại quay lại hình ảnh nhạy cảm của chị T. Khoảng 1 tháng sau đó, chị T. về quê sinh sống nên chia tay với Sơn.

Do muốn níu kéo tình cảm với chị T. nên Sơn dọa tung clip khỏa thân của chị T. lên mạng xã hội. Lo sợ sẽ bị Sơn tung ảnh “nóng” nên chị T. làm theo yêu cầu của đối tượng. Sơn hẹn chị T. đến nhà nghỉ tại huyện Phù Cát (Bình Định) để gặp và xóa những hình ảnh, video “nhạy cảm” này. Tuy nhiên, khi chị T. vừa ra về, Sơn đã khôi phục video và 3 tấm ảnh khỏa thân của chị T. xóa trước đó.

Một thời gian sau, Sơn lại tiếp tục gửi ảnh “nóng” và dọa, nhưng chị T. không trả lời.

Đầu tháng 6, Sơn gửi ảnh “nóng” của chị T. cho bạn bè chị, đồng thời, yêu cầu đưa 15 triệu đồng.

Vì lo sợ nên ngày 11/6, chị T. đã chuyển vào tài khoản cho Sơn 5 triệu đồng. Sau đó, Sơn tiếp tục yêu cầu gặp chị T. và lấy số tiền còn lại.

Ngày 13/6, khi Sơn hẹn gặp chị T. tại một công ty thuộc KCN Nhơn Trạch 6 (huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai) và đang nhận số tiền còn lại thì bị lực lượng công an bắt quả tang.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra và làm rõ.

Hoàng Anh- ĐN