Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội tặng quà Tết tại huyện Phúc Thọ

Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội Phạm Thị Thanh Mai trao quà tới người dân

Thăm, tặng quà một số hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội TP à Nội Phạm Thị Thanh Mai đã thông báo với cử tri huyện Phúc Thọ về những kết quả đạt được của TP trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Theo đó, năm 2023 TP đã đạt được những kết quả rất tích cực, đóng góp chung vào sự phát triển của cả nước. Trong đó, 23 chỉ tiêu kinh tế - xã hội đều được TP hoàn thành và hoàn thành vượt mức. Đặc biệt, sau 2 năm đại dịch Covid-19, kinh tế của Thủ đô đã được phục hồi và tăng trưởng. Trong năm qua đã thu hút được lượng lớn khách du lịch đến với Thủ đô; Đảm bảo tuyệt đối an toàn hơn 1.800 sự kiện của Quốc gia và TP.

Đáng chú ý, TP đã thực hiện tốt chỉ tiêu giảm nghèo bền vững, được Trung ương đánh giá cao. Đến nay đã vượt mức kế hoạch đề ra (giảm 34,5% số hộ nghèo, so với mục tiêu là giảm 30%). Toàn TP còn hơn 16 nghìn hộ nghèo, cận nghèo, trong đó, 690 hộ nghèo và hơn 15 nghìn hộ cận nghèo.

Đoàn Đại biểu Quốc hội TP Hà Nội tặng quà một số hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách tại huyện Phúc Thọ

TP có 18/18 huyện, thị xã của Hà Nội đã hoàn thành xây dựng nông thôn mới, trong đó có nhiều xã đã hoàn thành nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu. Qua đó góp phần từng bước nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân.

Nhân dịp đón xuân Giáp Thìn 2024, Đoàn Đại biểu Quốc hội TP Hà Nội cùng Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh Hà Tây I đã trao tặng 40 suất quà cho các hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng.

Theo Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội TP, món quà tuy không lớn về giá trị vật chất nhưng thể hiện tình cảm, tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách cũng như sự sẻ chia đối với các hộ nghèo, gia đình chính sách để các hộ gia đình được đón một mùa Xuân vui tươi, ấm áp.

Thịnh An