Doanh nghiệp chung tay phòng, chống dịch

Tiếp sức cho vùng dịch

Những ngày qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam TX.Đức Phổ là đơn vị tiếp nhận nhu yếu phẩm hỗ trợ cho hơn 30 nghìn người dân đang cách ly y tế tại phường Phổ Thạnh và xã Phổ Châu cùng các lực lượng tuyến đầu chống dịch. Hầu hết các mặt hàng tiếp nhận đều là hàng Việt, do các doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh hỗ trợ. Phó Phòng Thị trường, Nhà máy Nước khoáng Thạch Bích Tôn Thất Bảo cho hay: Nhà máy đã gửi tặng 250 thùng nước khoáng Thạch Bích cho người dân ở các khu cách ly và các lực lượng trên tuyến đầu chống dịch trên địa bàn tỉnh. Đây là tấm lòng của chúng tôi với mong muốn chung tay đẩy lùi dịch Covid-19.

Những chuyến xe chở hàng Việt liên tục về phường Phổ Thạnh và xã Phổ Châu (TX.Đức Phổ) để hỗ trợ cho người dân ở khu phong tỏa. Ảnh: N.Viên

Công ty Sữa đậu nành Việt Nam (Vinasoy) cũng vừa tặng một triệu hộp sữa đậu nành Fami, với tổng giá trị khoảng 4 tỷ đồng cho đội ngũ cán bộ y tế trên tuyến đầu chống dịch và hàng chục nghìn người dân ở các khu cách ly tập trung trong cả nước. Giám đốc điều hành Vinasoy Ngô Văn Tụ chia sẻ: Một trong 5 giá trị cốt lõi của Vinasoy chính là “Tinh thần Việt Nam - hoạt động vì những giá trị tốt đẹp "tương thân tương ái", "uống nước nhớ nguồn’”. Vì thế, trước tình hình dịch Covid-19 bùng phát, Vinasoy sẵn lòng chung tay với cộng đồng để góp thêm nguồn lực ngăn chặn dịch bệnh.

Hướng về quê hương

Không chỉ có doanh nghiệp, cá nhân trong tỉnh mà nhiều chủ doanh nghiệp là người con quê Quảng Ngãi ở trong và ngoài nước đã hỗ trợ tiền mặt, nhu yếu phẩm... cho người dân ở khu vực phong tỏa, khu cách ly và lực lượng tuyến đầu chống dịch trên địa bàn tỉnh, mặc dù hoạt động kinh doanh cũng gặp không ít khó khăn bởi dịch Covid-19. Điển hình là Chủ tịch Tập đoàn Rạng Đông Nguyễn Văn Đông, hiện đang làm việc tại tỉnh Bình Thuận. Ông Đông quê xã Đức Phú (Mộ Đức), nhiều năm qua luôn hướng về quê hương với các hoạt động thiện nguyện, hỗ trợ người dân gặp khó khăn.

Mới đây, Tập đoàn Rạng Đông đã ủng hộ 3 tỷ đồng cho công tác phòng, chống dịch ở Quảng Ngãi. Chị Loan, ở chợ Thi Phổ (Mộ Đức), người được ông Đông ủy quyền đến Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trao tiền hỗ trợ, bộc bạch: "Do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên ông Đông không về Quảng Ngãi để trực tiếp trao tiền hỗ trợ. Dù vậy, ông luôn hướng về quê hương và có sự tiếp sức kịp thời. Tấm lòng của ông đối với quê nhà thật đáng quý".

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bùi Đức Thọ cho biết: Trong đợt cao điểm ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 từ đầu tháng 6.2021 đến nay, Quảng Ngãi đã nhận được nhiều nguồn hỗ trợ từ các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Các nguồn lực huy động được dùng để xây dựng Quỹ phòng, chống dịch bệnh Covid-19, mua vắc xin... Các doanh nghiệp đã thể hiện tinh thần tương thân tương ái, góp sức cùng với hệ thống chính trị và nhân dân trong tỉnh quyết tâm đẩy lùi dịch Covid-19. Ngay sau khi tiếp nhận tiền mặt, hàng hóa, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã kịp thời phân phối, trao cho các địa phương, người dân và các lực lượng, để kịp thời tiếp sức trên mặt trận phòng, chống dịch bệnh.

NGỌC VIÊN