Doanh nghiệp Long An tăng 15% nguồn hàng phục vụ cao điểm Tết

Theo Sở Công Thương tỉnh An, trước cao điểm Tết Dương lịch năm nay dù kinh tế có hồi phục, tuy nhiên thị trường trong nước và xuất khẩu của tỉnh còn hạn chế. Dự báo sức mua Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 ổn định, sẽ không có biến động lớn.

Dù vậy, các doanh nghiệp cũng đã có kế hoạch sản xuất, chuẩn bị nguồn hàng phục vụ Tết; chỉ số sản xuất công nghiệp tính đến đầu quý 4 năm 2023 tăng 6,43%, trong đó, công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 6,6%.

Long An chuẩn bị nhiều chủng loại hàng hóa đa dạng, phong phú (Ảnh: NQ)

Qua nắm tình hình mua sắm cuối năm, các doanh nghiệp tỉnh Long An chủ động chuẩn bị nhiều chủng loại hàng hóa đa dạng, phong phú… Đặc biệt, các sản phẩm tiêu biểu, sản phẩm OCOP của tỉnh đã được cải tiến, mẫu mã đẹp, chất lượng tốt, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng.

Theo bà Châu Thị Lệ, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Long An, trước tình hình nguyên vật liệu, hàng hóa đầu vào và giá xăng tăng, để thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa, kiểm soát những biến động, Sở Công thương phối hợp các đơn vị liên quan theo dõi tình hình, có phương án bình ổn thị trường, triển khai các chương trình khuyến mại, kích cầu tiêu dùng và điều tiết nguồn hàng linh hoạt, kịp thời. Qua đó kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp lợi dụng tình hình thị trường, tăng giá bất hợp lý để trục lợi.

Nguồn hàng dự trữ cho cao điểm Tết tại Long An tăng khoảng 10-15% so với cùng kỳ (Ảnh: NQ)

"Sở Công Thương tỉnh Long An đã chủ động phối hợp với các doanh nghiệp để có biện pháp điều tiết nguồn hàng khi thị trường có biến động. Khi mua sắm cuối năm, người tiêu dùng lưu ý bình tĩnh trước thông tin thị trường để mua sắm sản phẩm có giá cả hợp lý” - bà Châu Thị Lệ nói.

Nguyễn Quang/VOV-TP.HCM