Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy dự sinh hoạt với Chi bộ thôn Tiên Đáo, xã Long Đống, huyện Bắc Sơn

– Chiều 5/12, đồng chí Phùng Quang Hội, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tham dự buổi sinh hoạt chi bộ thường kỳ của Chi bộ thôn Tiên Đáo, xã Long Đống, huyện Bắc Sơn.

Đồng chí Phùng Quang Hội, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại buổi sinh hoạt

Tại buổi sinh hoạt, các đại biểu, đảng viên đã được đồng chí bí thư chi bộ thông tin về tình hình thời sự, những sự kiện nổi bật trên địa bàn trong tháng qua; nghe báo cáo kết quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị trong tháng 11 của chi bộ.

Chi bộ thôn Tiên Đáo có 79 đảng viên, thôn có 127 hộ dân. Thời gian qua, chi bộ đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế – xã hội, giữ vững an ninh trật tự; vận động sức dân trong xây dựng nông thôn mới. Đối với công tác xây dựng đảng, chi bộ đã quan tâm giáo dục chính trị tư tưởng cho đội ngũ đảng viên và Nhân dân; quán triệt đầy đủ các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên trong các buổi sinh hoạt… Cụ thể, đối với lĩnh vực kinh tế, sản xuất nông nghiệp, chăn nuôi được duy trì; chi ủy, các hội đoàn thể, đội ngũ đảng viên đã vận động Nhân dân đóng góp gần 190 triệu đồng để xây dựng nhà văn hóa, tu sửa, bảo dưỡng 2,3 km đường giao thông.

Đảng viên Chi bộ thôn Tiên Đáo phát biểu đóng góp ý kiến tại buổi sinh hoạt

Trong buổi sinh hoạt, các đảng viên đã tập trung thảo luận các nội dung nhằm phát huy vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của chi bộ trong trong phát triển kinh tế – xã hội; các giải pháp để triển khai có hiệu quả việc huy động sức dân trong xây dựng nông thôn mới. Đồng thời thống nhất với các phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong thới tới như: tiếp tục thực hiện cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tập trung chỉ đạo tổng kết hoạt động của chi bộ và các chi hội; lãnh đạo, chỉ đạo triển khai công tác bảo vệ an ninh trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2024…

Phát biểu tại buổi sinh hoạt, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đánh giá nội dung chuẩn bị, tổ chức buổi sinh hoạt nghiêm túc, đúng quy định, bám sát tình hình thực tế, các ý kiến phát biểu đều trên tinh thần xây dựng để cùng đưa ra các giải pháp thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ đã đề ra.

Đồng chí Phùng Quang Hội, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy (bên trái) trao tặng kinh phí cho đại diện Chi bộ thôn Tiên Đáo

Về phương hướng, nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí đề nghị chi ủy, đội ngũ đảng viên cần tiếp tục tuyên truyền những chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến người dân; thông tin kịp thời những hoạt động nổi bật của tỉnh, huyện, xã; tiếp tục nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, đặc biệt là sinh hoạt chuyên đề; chủ động nắm bắt dư luận xã hội; tiếp tục phát huy tinh thần tiên phong gương mẫu, hướng dẫn người dân phát triển các mô hình kinh tế có hiệu quả; đề xuất biểu dương, khen thưởng kịp thời đối với các hộ dân có nhiều đóng góp trong xây dựng nông thôn mới.

Nhân dịp này, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã trao tặng Chi bộ thôn Tiên Đáo số tiền 5 triệu đồng nhằm hỗ trợ kinh phí hoạt động của chi bộ.

THANH MAI - NHƯ TRANG