Đông đảo khách mời đang tiến vào Nhà hát Lớn dự Lễ Vinh danh Vì sự phát triển dược liệu Việt

Đúng 20h tối nay (21/12), Lễ Vinh danh vì sự phát triển dược liệu Việt sẽ được tổ chức tại Nhà hát Lớn à Nội. Buổi Lễ được truyền hình trực tiếp trên sóng VTC1- Đài truyền hình kỹ thuật số Việt Nam và hệ sinh thái Báo Sức khỏe và Đời sống.

Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan tham dự Lễ Vinh danh.

Buổi lễ nhằm vinh danh các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX), hộ gia đình có thành tích nuôi trồng, bảo tồn, hình thành được chuỗi liên kết trong phát triển dược liệu tại các vùng miền trên cả nước, đặc biệt là vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (DTTSMN). Lễ Vinh danh "Vì sự phát triển dược liệu Việt gắn với phát triển KT-XH vùng đồng bào DTTSMN" được tổ chức bởi Cục quản lý Y, Dược cổ truyền (Bộ Y tế) phối hợp cùng Báo Sức khỏe và Đời sống.

Lãnh đạo Cục Quản lý Y, Dược cổ truyển có mặt tại Nhà hát Lớn để tham dự Lễ Vinh danh.

Từ vùng dược liệu phát triển thành các sản phẩm chăm sóc, bảo vệ sức khỏe, vận dụng và phát triển các bài thuốc cổ truyền, vị thuốc cổ truyền góp phần chăm sóc, điều trị và nâng cao sức khỏe cho người dân; đem lại cuộc sống ấm no cho bà con tại các vùng nông thôn, vùng đồng bào DTTSMN, Cục quản lý Y, Dược cổ truyền (Bộ Y tế) phối hợp cùng Báo Sức khỏe và Đời sống tổ chức lễ Vinh danh "Vì sự phát triển dược liệu Việt gắn với phát triển KT-XH vùng đồng bào DTTSMN".

Lễ Vinh danh như một sự động viên, khuyến khích và cổ vũ các cá nhân, HTX, doanh nghiệp chung tay vì sự phát triển dược liệu Việt, nhằm phát huy giá trị của dược liệu trong chăm sóc sức khỏe và phát triển KT-XH vùng đồng bào DTTSMN.

Bên cạnh đó, lễ Vinh danh mong muốn doanh nghiệp, HTX, hộ gia đình tiếp tục đẩy mạnh chuỗi vùng trồng – sản xuất, phát triển các loại thuốc chữa bệnh từ dược liệu và các sản phẩm chăm sóc, bảo vệ sức khỏe từ các bài thuốc quý, tạo thêm nhiều giá trị cho cây thuốc Việt; đồng thời góp phần xây dựng thói quen "người Việt dùng thuốc Việt" từ các sản phẩm dược liệu thế mạnh của Việt Nam.

Chỉ còn một thời gian ngắn nữa Lễ Vinh danh sẽ chính thức bắt đầu, đông đảo các vị khách mời, các doanh nghiệp, HTX, hộ gia đình đã có mặt để tham dự.

Nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế Lê Văn Truyền tới tham dự Lễ Vinh danh.

Cục trưởng Cục Quản lý Y, Dược cổ truyền Nguyễn Thế Thịnh và Nhà báo Trần Tuấn Linh - Tổng Biên tập Báo Sức khỏe và Đời sống.

Các đơn vị, khách mời tới tham dự Lễ Vinh danh.

Đông đảo các vị quan khách có mặt tại Nhà hát Lớn.

Gặp mặt các hợp tác xã, hộ gia đình, doanh nghiệp được vinh danh vì sự phát triển dược liệu Việt. Thực hiện: Nhóm PV.

Lê Bảo /Ảnh: Hồng Hải - Thành Long