Đồng Nai yêu cầu ngừng hơn 300 cơ sở chăn nuôi do chưa có thủ tục môi trường

Hơn 300 cơ sở chăn nuôi gia công cho các doanh nghiệp ngừng hoạt động do chưa hoàn tất thủ tục liên quan đến vấn đề môi trường. Trong ảnh là một cơ sở chăn nuôi heo. Ảnh minh họa: TL

TTXVN nêu nguyên nhân dừng hoạt động của 328 cơ sở chăn nuôi này là do chưa hoàn thiện thủ tục liên quan đến vấn đề môi trường, chưa có xác nhận đăng ký môi trường của cơ quan có thẩm quyền. Việc chăn nuôi chỉ được tiếp tục khi các chủ cơ sở, gia đình bổ sung, hoàn thiện thủ tục trên.

Sở cũng đề nghị doanh nghiệp cùng cơ quan chức năng của địa phương kiểm tra lại các quy định của pháp luật về đảm bảo môi trường trong chăn nuôi. Nếu các cơ sở chăn nuôi không đủ điều kiện để cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép về môi trường, xác nhận đăng ký môi trường thì thực hiện ngừng việc nuôi gia công. Trước ngày 30-9 tới đây, doanh nghiệp gửi báo cáo kết quả thực hiện các nội dung trên đến Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai.

Từ tháng 4-2023, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai đã phối hợp cùng các đơn vị chức năng thực hiện việc kiểm tra đối với hơn 9.800 cơ sở chăn nuôi trên địa bàn về các quy định pháp luật về bảo vệ môi trường. Kết quả là có 328 cơ sở chăn nuôi có hợp đồng nuôi gia công cho 4 công ty nêu trên chưa được cấp thủ tục liên quan đến vấn đề môi trường.

Trước đó, hồi tháng 2-2023, UBND tỉnh Đồng Nai ban hành quyết định di dời hơn 3.000 cơ sở chăn nuôi ra khỏi khu vực không được phép chăn nuôi. Chậm nhất là trước ngày 31-12-2024, các cơ sở chăn nuôi này phải di dời đến nơi mới hoặc tự chấm dứt hoạt động.

Trúc Đào