Động tác cho thấy Hoàng tử William gần gũi hơn với Hoàng hậu Camilla

Theo đoạn video được Express công bố, khi Hoàng hậu Camilla bước lên bục, bà dường như bị vướng chân vào thảm và suýt ngã về phía trước.

Ngay lúc đó, Hoàng tử William - người đi ngay đằng sau - giơ tay đỡ bà để đảm bảo vị hoàng hậu nước Anh không bị ngã.

Daily Mail đánh giá hành động này cho thấy mối quan hệ giữa hai người đã tốt đẹp lên sau nhiều năm “lạnh giá”. Tờ này nhận định việc hai người cùng đứng sau Vua Charles III khi ông phát biểu trước Hội đồng Đăng cơ sáng 10/9 cho thấy một “mặt trận thống nhất”, và khẳng định Hoàng tử William đã chấp nhận người mẹ kế của mình.

Hoàng tử William và Hoàng hậu Camilla tại lễ tấn phong của Vua Charles III ngày 10/9. Ảnh: Reuters.

Vua Charles III - khi đó còn là thái tử Anh - ly thân với Công nương Diana, mẹ của hai Hoàng tử William và Harry năm 1992. Cùng năm đó, ông bắt đầu mối quan hệ với bà Camilla.

Ban đầu, bà không được lòng hoàng gia và công chúng Anh. Khi bà Camilla kết hôn với Thái tử Charles, gia nhập Hoàng gia Anh vào năm 2005, chỉ khoảng 7% người Anh mong muốn bà trở thành hoàng hậu trong tương lai.

Hồi đầu tháng 2, một đêm trước đại lễ kỷ niệm 70 năm trị vì của Nữ hoàng Elizabeth II vào đầu tháng 2, nguồn tin hoàng gia nói với Bazaar rằng Hoàng tử William hài lòng với quyết định của bà nội, về mong muốn phu nhân Camillia sẽ trở thành hoàng hậu khi Thái tử Charles nối ngôi.

Nguồn tin này cho biết Hoàng tử William đã biết trước về ý định của nữ hoàng, và hoàn toàn tôn trọng quyết định đó.

Buổi lễ tấn phong của Vua Charles III được Hội đồng Đăng cơ - thể chế phụ trách các thủ tục về việc lên ngôi của nhà vua - tổ chức vào 10h ngày 10/9 (giờ địa phương), tại Điện St. James, London.

Việt Hà