Euro khắp nơi: Sôi động thị trường áo đấu ở Singapore

Tranh phục thi đấu của các đội tuyển dự Euro 2024 được bày bán ở Singapore.

Doanh số bán hàng tăng vọt

Một số cửa hàng bán lẻ đồ ể thao nói với kênh Channel News Asia rằng họ đang chứng kiến doanh số bán hàng tăng vọt so với phiên bản trước được tổ chức vào năm 2021, diễn ra muộn một năm do đại dịch Covid-19.

Những thiết kế áo đấu sáng tạo cũng gây được tiếng vang lớn với người hâm mộ, đặc biệt là người hâm mộ Anh và nước chủ nhà Đức.

Giải đấu đã bắt đầu khoảng hai tuần trước với 24 đội. Các trận đấu cuối cùng ở vòng bảng sẽ diễn ra vào thứ Năm (27-6), với vòng loại trực tiếp đội sẽ bắt đầu vào thứ Bảy. Nó sẽ đạt đến đỉnh điểm vào ngày 15-7, với trận chung kết diễn ra tại Berlin.

Tại cửa hàng Weston Corporation ở Trung tâm mua sắm Queensway, địa điểm mua sắm nổi tiếng dành cho người hâm mộ óng đá, những thiết kế áo thi đấu hiếm hoi của các đội bóng ít tên tuổi Albania và Georgia đã thu hút sự quan tâm của khách hàng.

Giám đốc thương hiệu Taufiq Samsuri của công ty cho biết: “Chúng tôi khiến mọi người ngạc nhiên khi chúng tôi bán những món đồ này, vì vậy đó là thứ mà người hâm mộ đang tìm kiếm vì họ không thể tìm thấy nó ở bất cứ đâu”.

Mặc dù áo thi đấu có thể có giá khoảng 100 USD (74 USD Mỹ) mỗi chiếc, nhưng người hâm mộ không hề ngạc nhiên trước mức giá này, với những thiết kế cổ điển hoài cổ và đầy sáng tạo của năm nay đang ngày càng trở nên phổ biến.

Taufiq nói thêm: “Nếu bạn thực sự là một người hâm mộ cuồng nhiệt của đất nước này, giá cả không thành vấn đề”.

Để thu hút khách hàng, ông cho biết các cửa hàng Weston trên khắp Singapore đã có đầy đủ các mặt hàng đặc biệt và độc quyền, từ những quả bóng đá chính thức của 2024 cho đến những đôi giày Euro.

Ông nói thêm rằng bộ quần áo bóng đá của đội tuyển Đức cũng như của đội tuyển Anh đã bán chạy trên thị trường nhờ có lượng lớn người hâm mộ Giải Ngoại hạng Anh ở Singapore.

Đối với trang phục thi đấu của từng cầu thủ, Taufiq cho biết khách hàng đang yêu cầu trang phục của Toni Kroos của Đức - được nhiều người coi là một trong những tiền vệ vĩ đại nhất mọi thời đại - và siêu sao người Anh Bellingham.

Một khu vực dành riêng cho Euro 2024 đã được thiết lập cho người hâm mộ tại cửa hàng Queensway.

Thiết kế cũ vẫn phổ biến

Tại Champion Sports, tiếng vang đã giúp doanh số bán các thiết kế cũ hơn từ các giải đấu trước đây. Giám đốc điều hành Anil Kumar cho biết cửa hàng của ông vẫn có nhiều người hâm mộ tìm mua áo đấu của Ý. Azzurri là đương kim vô địch, đã đăng quang giải đấu năm 2020 trước Anh trên chấm phạt đền.

Cửa hàng nằm ở Trung tâm mua sắm Peninsula tại Tòa thị chính, đang bán áo đấu cũ với giá 59 USD Singapore.

Anil nói: “Người hâm mộ hỏi: tại sao tôi phải trả nhiều tiền hơn? Tôi có thể mua chiếc áo tương tự, đến quán bar, ngồi xuống và xem. Tôi vẫn mặc áo của đội tuyển Tây Ban Nha hoặc Đức”.

Các cửa hàng kỳ vọng doanh số bán hàng sẽ tăng khi giải đấu bước sang giai đoạn tiếp theo, đặc biệt là khi người hâm mộ biết liệu đội bóng yêu thích của họ có lọt vào vòng loại trực tiếp hay không.

PTT