Giá vàng chiều nay (1-10): Đang ở mức thấp nhất 3 tháng qua

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần (ngày hôm qua), giá vàng thế giới giao dịch ở mức 1.848 USD/ounce. So với mức chốt phiên giao dịch tuần trước, vàng thế giới đã mất đi 4% và 4,6% so với mức chốt phiên giao dịch tháng trước. Vàng đang chứng kiến mức giảm hàng tháng tồi tệ nhất kể từ tháng 2 năm nay, mức thấp nhất trong năm tính đến thời điểm hiện tại. Trong 3 tháng qua, giá vàng đã mất 3,3%.

Giá vàng đã chứng kiến một tuần khó khăn khi sự phục hồi của đồng đô la Mỹ và lợi suất trái phiếu Mỹ tăng cao đã tác động tiêu cực đến thị trường.

Giá vàng hôm nay đang ở mức thấp nhất 3 tháng qua.

Mặc dù vàng đang gặp rất nhiều khó khăn, tuy nhiên, khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy hầu hết các nhà phân tích thị trường đều lạc quan rằng kim loại quý này sẽ phục hồi trong thời gian tới.

Trong số 13 chuyên gia phân tích đã tham gia khảo sát, có 7 chuyên gia, tương đương 54%, dự đoán giá vàng sẽ tăng cao hơn vào tuần tới; trong khi có 4 chuyên gia, tương đương 31%, dự đoán giá vàng sẽ giảm. 2 chuyên gia còn lại, tương đương 15%, có quan điểm trung lập về vàng trong tuần tới.

Trong khi đó, với 540 người tham gia thăm dò trực tuyến, có 245 người, tương đương 45%, cho rằng vàng sẽ tăng vào tuần tới. 219 người khác, tương đương 41%, cho rằng giá sẽ thấp hơn, trong khi 76 người còn lại, tương đương 14%, giữ thái độ trung lập về triển vọng ngắn hạn của kim loại quý.

Cụ thể, theo ghi nhận, giá vàng chiều nay được niêm yết như sau:

Chiều nay, vàng DOJI tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều mua vào 68,150 triệu đồng/lượng; bán ra với mức giá niêm yết là 68,950 triệu đồng/lượng.

Vàng SJC tại Hà Nội và Đà Nẵng cũng mua vào 68,250 triệu đồng/lượng; bán ra 68,970 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, Vàng PNJ tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đang giao dịch ở mức 68,100 triệu đồng/lượng mua vào và 68,800 triệu đồng/lượng bán ra; giữ nguyên ở chiều mua và bán so với phiên chốt hôm qua.

NGỌC MINH

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Kinh tế xem các tin, bài liên quan.