Giá vàng chiều nay (6-12): Vàng trong nước tăng, giảm trái chiều

Đầu giờ chiều 6-12, á vàng tại DOJI Hà Nội được điều chỉnh tăng 100 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra. Hiện giá vàng hôm nay tại đây đứng ngưỡng 72,9 triệu đồng/lượng mua vào; 74,2 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng hôm nay tại TP Hồ Chí Minh cũng được điều chỉnh tăng 100 nghìn đồng/lượng chiều mua vào và giữ nguyên giá vàng ở chiều bán ra. Hiện giá vàng tại đây giao dịch quanh ngưỡng 72,9 triệu đồng/lượng mua vào; 74,1 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng hôm nay tại VIETINBANK GOLD được điều chỉnh giảm 200 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra, đưa giá vàng tại đây giao dịch quanh ngưỡng 73 triệu đồng/lượng mua vào; 74,22 triệu đồng/lượng bán ra.

Tương tự với việc điều chỉnh giá vàng tại VIETINBANK GOLD, hôm nay, Hà Nội và Đà Nẵng cũng đồng loạt điều chỉnh giá vàng giảm 200 nghìn đồng/lượng ở hai chiều mua vào và bán ra. Đầu giờ chiều, giá vàng tại đây neo ở mức 73 triệu đồng/lượng mua vào; 74,22 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng hôm nay (chiều 6-12): Vàng trong nước tăng, giảm trái chiều. Ảnh minh họa: TTXVN

Trên thế giới, sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 2.020 USD/ounce, giảm tiếp 15 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. Sau khi chinh phục mức cao nhất mọi thời đại, giá vàng đã giảm liên tiếp và hiện đang giao dịch ngày càng gần mức tâm lý quan trọng 2.000 USD/ounce.

Các nhà đầu tư vàng có thể sẽ thấy áp lực bán kim loại quý tiếp theo. Mặc dù việc cắt giảm lãi suất cuối cùng sẽ đẩy giá vàng lên cao hơn, nhưng việc nới lỏng tiềm năng trong tháng 3-2024 có thể là quá sớm. “Vàng đã được hưởng lợi từ việc định giá thị trường khi cắt giảm lãi suất và căng thẳng địa chính trị gia tăng thúc đẩy nhu cầu trú ẩn an toàn. Động thái tiếp theo của ục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) là cắt giảm lãi suất, chúng tôi không kỳ vọng nó sẽ thành hiện thực ngay lập tức”, Suki Cooper, nhà phân tích kim loại quý tại Ngân hàng Standard Chartered cho biết trong một lưu ý gần đây.

Cooper nói thêm rằng, bà hy vọng hành động giá vàng trong thời gian tới chủ yếu được thúc đẩy bởi sức khỏe của thị trường lao động Mỹ. Bà giải thích, tỷ lệ thất nghiệp gia tăng có thể buộc Fed phải điều chỉnh theo kỳ vọng của thị trường. Theo CME FedWatch Tool, các thị trường nhận thấy hơn 60% khả năng lãi suất sẽ tăng vào tháng 3-2024 và đã định giá đầy đủ cho việc cắt giảm lãi suất vào tháng 5-2024.

Carsten Fritsch, nhà phân tích kim loại quý tại cho biết, ông không mong đợi Fed hay Ngân hàng Trung ương châu Âu sẽ cắt giảm lãi suất trong nửa đầu năm mới.

“Một đợt trượt giá tiếp theo có thể xảy ra nếu kỳ vọng về lãi suất sớm phải được thu hẹp lại. Chúng tôi chỉ kỳ vọng giá sẽ tăng lâu dài lên 2.100 USD/ounce vào nửa cuối năm 2024 khi Fed bắt đầu hạ lãi suất”, Carsten Fritsch nói. Một số nhà phân tích cho rằng, khi các nhà đầu tư chốt lời từ đợt phục hồi đột phá của vàng, mức quan trọng cần theo dõi sẽ là mức 2.000 USD/ounce.

Kim loại quý có thể biến động nhiều hơn trong tuần này do căng thẳng địa chính trị và dữ liệu kinh tế quan trọng của Mỹ, bao gồm cả báo cáo NFP. Trong khi đó, điều tiêu cực là Lukman Otunuga, nhà phân tích thị trường cấp cao tại FXTM cho biết, động lực có thể kéo giá về mức tâm lý 2.000 USD/ounce trong thời gian tới. Trong khi thị trường vàng dự kiến sẽ có một số điểm yếu, Nicky Shiels, người đứng đầu chiến lược kim loại tại MKS PAMP cho biết, vẫn còn nhiều tiềm năng cho vàng cho đến năm 2024.

HẢI YẾN

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Kinh tế xem các tin, bài liên quan.