Giá vàng hôm nay 19/7: Khởi động tuần tăng giá mới

Giá vàng hôm nay

6h sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đang giao dịch ở ngưỡng 1.812 USD/ounce, không đổi so với cuối tuần qua. Giá vàng tuần qua đã vượt qua ngưỡng quan trọng 1.800 USD/ounce và trụ vững trong nhiều phiên.

Trong tuần qua đã có phiên tăng mạnh, tuy nhiên, thị trường vàng chỉ chạm mức cao nhất một tháng trong thời gian rất ngắn. Nhìn vào diễn biến giá, có thể thấy các nhà đầu tư đã tỏ rõ sự lưỡng lự trong việc trở lại thị trường.

Giá vàng hôm nay khởi động tuần mới tăng giá.

Giá vàng hôm nay khởi động tuần mới với mức giá niêm yết tại 1.812,2 USD/ounce, sau nhiều phiên tăng liên tiếp đã quay đầu giảm khoảng 12 USD so với phiên giao dịch gần nhất, ghi nhận trên sàn Kitco.

Adrian Day, chủ tịch quỹ Adrian Day Asset Management, cho biết ông vẫn lạc quan với vàng vì đây vẫn là một tài sản hấp dẫn khi các ngân hàng trung ương trên toàn thế giới đang quay lại mua vàng.

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước, kết thúc phiên giao dịch cuối tuần qua, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 56,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,50 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng hôm nay ở mức: 56,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,50 triệu đồng/lượng (bán ra).

Dự đoán giá vàng

Theo kết quả khảo sát diễn biến giá vàng tuần này được Kitco News thực hiện, tỷ lệ ủng hộ giá vàng tăng giảm nhẹ so với khảo sát tuần trước.

Cụ thể, tuần này có 56% chuyên gia nhận định giá vàng tăng, 19% chuyên gia nào ủng hộ xu hướng giảm, tỷ lệ chuyên gia giữ quan điểm trung lập đã tăng lên 25%.

Còn đối với kết quả khảo sát trực tuyến trên thị trường, vẫn có 67% nhà đầu tư dự đoán giá vàng tăng, 17% dự đoán giá vàng giảm và 16% cho rằng giá vàng đi ngang.

Adam Button, Chiến lược gia tiền tệ chính tại Forexlive.com, nhận định, rủi ro kinh tế tiềm ẩn sẽ tiếp tục hỗ trợ thị trường vàng và điểm dừng tiếp theo của giá kim loại quý này có thể là 1.900 USD.

Trong khi đó, Kevin Grady, Giám đốc của Phoenix Futures and Options LLC, lý giải về sự chững lại của giá vàng sau phiên tăng lên mức cao nhất một tháng trong tuần qua. Vàng đã phải chịu một số áp lực bán kỹ thuật sau khi giá không thể vượt qua mức trung bình động 50 ngày ở mức 1.837 USD/ounce, vì vậy, chuyên gia Grady giữ quan điểm trung lập về giá vàng trong tuần tới.

Ngọc Vy