Giá vàng hôm nay ngày 4/1 đồng loạt quay đầu giảm mạnh

Tin tức á vàng hôm nay, ngày 4/1, có xu hướng như thế nào? Cập nhật mới nhất giá vàng trong nước và giá vàng thế giới hôm nay sẽ cung cấp thêm thông tin cho độc giả.

Giá vàng trong nước hôm nay

Theo cập nhật giá vàng hôm nay mới nhất tính đến trưa 4/1, giá vàng trong nước ngày 4/1 được niêm yết cụ thể bởi nhiều doanh nghiệp kinh doanh vàng bạc, đá quý.

Theo đó, giá vàng hôm nay ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang là 72 triệu đồng/lượng mua vào và 75,05 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TPHCM, giá vàng SJC ngày 4/1 đang mua vào mức tương tự so với khu vực Hà Nội và Đà Nẵng, nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng/lượng. Như vậy, so với chốt phiên trước, giá vàng SJC đã được điều chỉnh giảm 500.000 đồng/lượng ở cả hai chiều.

Giá vàng Doji hôm nay tại khu vực Hà Nội đang là 72,4 triệu đồng/lượng mua vào và 75,5 triệu đồng/lượng bán ra, giữ nguyên so với chốt phiên trước. Giá vàng Doji ngày 4/1 ở TPHCM đang mua vào và bán ra tương tự so với khu vực Hà Nội.

Giá vàng niêm yết ở mức 72,5 triệu đồng/lượng mua vào và 75,5 triệu đồng/lượng bán ra, giảm 500.000 đồng/lượng so với hôm qua.

Giá vàng ảo Tín Minh Châu được doanh nghiệp giao dịch ở mức 72,05 triệu đồng/lượng mua vào và 74,9 triệu đồng/lượng bán ra.

Như vậy, giá vàng trong nước hôm nay, ngày 4/1, đảo chiều giảm khá mạnh ở một số thương hiệu vàng.

Giá vàng hôm nay, ngày 4/1, đảo chiều giảm mạnh.

Giá vàng nhẫn hôm nay

Giá vàng nhẫn hôm nay, ngày 4/1, chung xu hướng giảm với giá vàng miếng.

Riêng vàng nhẫn 4 số 9 của SJC được mua vào 61,85 triệu đồng/lượng, bán ra 62,9 triệu đồng/lượng. Sau một ngày, mỗi lượng vàng nhẫn giảm 250.000 đồng ở chiều mua vào nhưng lại tăng 400.000 đồng ở chiều bán ra. Chênh lệch giữa giá mua - bán vàng nhẫn SJC bị đẩy lên gần 1,1 triệu đồng.

Giá vàng thế giới hôm nay

Theo cập nhật giá vàng thế giới tính đến trưa 4/1 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới ngày 4/1 tiếp đà giảm với vàng giao ngay giảm 17,4 USD xuống 2.041,3 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.049,5 USD/ounce, giảm 23,7 USD so với rạng sáng qua.

Giá vàng thế giới giảm với mức giảm hằng ngày lớn nhất trong 3 tuần khi biên bản cuộc họp chính sách mới nhất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) được công bố cho thấy sự không chắc chắn về thời điểm cắt giảm lãi suất.

Xu hướng giá vàng

Dự báo về xu hướng giá vàng, các chuyên gia của ân hàng ANZ cho rằng, vàng có khả năng duy trì đà tăng trong năm 2024 nhờ nền kinh tế suy yếu, lãi suất giảm và nhu cầu mạnh mẽ từ các ngân hàng trung ương. Mới đây, ANZ đã tăng dự báo giá trong 12 tháng lên mức 2.200 USD/ounce, từ mức 2.150 USD/ounce trước đó.

Hiện tại, các nhà đầu tư đang chờ đợi một loạt dữ liệu kinh tế của Mỹ trong tuần này, bao gồm cả báo cáo bảng lương phi nông nghiệp sẽ được công bố vào thứ Sáu.

Ngoài ra, những diễn biến tại Trung Đông cũng được giới đầu tư quan tâm. Các chuyên gia cho rằng, vàng có thể chứng kiến nhu cầu trú ẩn tăng cao nếu tình hình trở nên căng thẳng hơn.

Với giá vàng trong nước giảm mạnh và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 2.041,3 USD/ounce (tương đương gần 60,4 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng ngày 4/1 tại thị trường vàng trong nước và thế giới là trên 15 triệu đồng/lượng.

Cập nhật giá vàng hôm nay mới nhất của giá vàng thế giới và giá vàng trong nước ngày 4/1 sẽ được thông tin đầy đủ, chính xác, nhanh chóng đến độc giả.

Ngọc Phương (T/h)