Giám đốc Sở GD TPHCM: Thí sinh quên giấy tờ, thẻ dự thi không nên quay về lấy

Trước khi kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 sẽ chính thức bắt đầu từ ngày 26/6, Tiến sĩ Nguyễn Văn Hiếu – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh đã khẳng định, thành phố đã sẵn sàng cho kỳ thi năm nay.

Kỳ thi năm nay, Thành phố Hồ Chí Minh có hơn 90.000 thí sinh, sẽ dự thi tại 162 điểm thi trải rộng khắp địa bàn các quận, huyện và thành phố Thủ Đức.

Trao đổi với phóng viên Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam, Tiến sĩ Nguyễn Văn Hiếu cho biết, năm nay, thành phố đã có những bước chuẩn bị rất kỹ cho kỳ thi này, từ đội ngũ cán bộ coi thi, chấm thi, trang thiết bị và cơ sở vật chất dành cho kỳ thi. Tất cả đều đã được chuẩn bị đầy đủ.

Ngoài ra, việc phối hợp với tất cả các Sở, ban ngành có liên quan của thành phố, nhất là của ngành công an để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn ở các điểm thi đã được lên kế hoạch từ trước.

Ông Nguyễn Văn Hiếu - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh (ảnh: V.D)

Đồng thời, sự phối hợp với chính quyền địa phương tại chỗ, nhất là của 21 quận, huyện và thành phố Thủ Đức cũng đã bố trí lực lượng hỗ trợ tại các điểm thi tốt nghiệp trung học phổ thông, đảm bảo không có ùn tắc giao thông vào các giờ cao điểm, giờ thi và ra về của các thí sinh.

Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024, Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh cũng đã sinh hoạt quy chế thi rất kỹ với lãnh đạo của các điểm thi.

Theo Tiến sĩ Nguyễn Văn Hiếu, các em thí sinh đến điểm thi muộn, nhưng vẫn còn trong khung thời gian cho phép thì các điểm thi vẫn phải cho các em vào dự thi bình thường.

“Thí sinh nếu có lỡ quên giấy tờ tùy thân, thẻ dự thi thì không nên quay về nhà để lấy, mà cần phải vào trong điểm thi để gặp lãnh đạo trình bày, báo cáo để có thể được xem xét dự thi, chứ không cần thiết phải căng thẳng, ảnh hưởng đến tâm lý làm bài của các em” – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh nhấn mạnh.

Đối với ngày tập trung thí sinh (chiều ngày 26/6), Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh đã có yêu cầu phải quán triệt thật kỹ tới các thí sinh về những thiết bị được và không được phép mang vào phòng thi, kể cả trong những ngày thi cũng phải nhắc đi nhắc lại điều này.

“Trước khi cắt bì đựng đề thi ở phòng thi, cán bộ coi thi cũng cần nhắc lại việc này một lần nữa, để các em mà có lỡ mang theo điện thoại di động còn có thể khắc phục được” – Người đứng đầu ngành giáo dục thành phố cho hay.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Hiếu khẳng định: “Điểm thi nào chưa quán triệt kỹ tới thí sinh việc này, trưởng điểm thi phải chịu trách nhiệm trước Sở việc này, để tránh làm ảnh hưởng đến quyền lợi của các em”

Ngày 25/6, Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức nhiều đoàn đi kiểm tra toàn bộ 162 điểm thi trên địa bàn thành phố. Việc kiểm tra sẽ tập trung vào cơ sở vật chất, điều kiện phòng học được làm phòng thi, cách bố trí các trang thiết bị trong điểm thi, xác định đường đi giao đề trong các ngày thi.

Đối với xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ là một địa phương có rất nhiều khó khăn, nhất là việc đi lại, Ủy ban Nhân dân huyện Cần Giờ đã bố trí cho hơn 30 thí sinh học tại Trường trung học cơ sở - trung học phổ thông Thạnh An được vào đất liền để dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024.

Những học sinh này sẽ được bố trí nơi ăn, ở cạnh điểm thi, việc đi lại của các em sẽ được đảm bảo về mặt thời gian, tổ chức ăn uống tại chỗ để đảm bảo sức khỏe cho các em chuẩn bị thật tốt cho kỳ thi năm nay.

Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 là kỳ thi cuối cùng học sinh thi theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2006, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Hiếu mong rằng các em học sinh sẽ tập trung mọi điều kiện tốt nhất, để hoàn thành kỳ thi này với một kết quả tốt nhất.

“Thay mặt cho lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh, thầy chúc tất cả các em sẽ có được một kết quả mà mình mong muốn trong kỳ thi này” – Tiến sĩ Nguyễn Văn Hiếu nhắn nhủ tới toàn thể học sinh lớp 12 sẽ dự thi trong kỳ thi năm nay.

Việt Dũng