Giao dịch chứng khoán sáng 24/5: Dòng bank dần 'thức tỉnh', cổ phiếu ACB nổi sóng

Thị trường vừa trải qua phiên giao dịch ngày 23/5 đầy ấn tượng khi -Index đột ngột “quay xe” trong nửa cuối phiên chiều và được kéo lên mức giá cao nhất trong ngày khi lực cầu sôi động lan tỏa ra các nhóm ngành, đặc biệt là nhóm cổ phiếu năng lượng và bảo hiểm.

Về kỹ thuật, các chỉ báo RSI, MACD và CMF đều phục hồi hướng lên trên, VN-Index sau khi chạm hỗ trợ quanh mốc 1.260 điểm đã bật tăng trở lại cho thấy nỗ lực duy trì xu hướng của thị trường. Đồng thời, thanh khoản diễn biến ổn định và dòng tiền tiếp tục thể hiện sự phân hóa giúp thị trường giữ được vùng cân bằng, duy trì động lực để hướng lên những mốc điểm cao hơn.

Quay lại diễn biến thị trường phiên giao dịch sáng cuối tuần ngày 24/5, áp lực bán gia tăng ngay khi mở cửa thị trường đã khiến bảng điện tử trở lại giao dịch trong sắc đỏ và chỉ số VN-Index lùi về sát mốc 1.270 điểm.

Tuy nhiên, dòng tiền nhập cuộc khá tích cực đã giúp thị trường dần ổn định. Chỉ số VN-Index bật hồi sau hơn 1 giờ giao dịch rồi biến động giằng co nhẹ quanh vùng giá tham chiếu.

Thị trường thiếu sự hậu thuẫn của nhóm cổ phiếu bluechip khiến VN-Index đi lên khá khó khăn. Hiện nhóm VN30 vẫn có sắc đỏ chiếm ưu thế và chỉ số nhóm này đang nhích nhẹ nhờ diễn biến có phần tích cực hơn đôi chút ở nhóm cổ phiếu ngân hàng.

Đặc biệt là cổ phiếu . Sau thông tin chốt quyền chia cổ tức 25%, gồm 10% bằng tiền mặt và 15% bằng cổ phiếu, cổ phiếu ACB đã tăng tốc với biên độ tăng trên dưới 5% và đang giao dịch ở vùng đỉnh mới sát mức giá 30.000 đồng/CP, đồng thời thanh khoản cũng dẫn đầu rổ bluechip khi có hơn 15,5 triệu đơn vị khớp lệnh.

chốt quyền chia cổ tức bằng tiền mặt và cổ phiếu, tỷ lệ 25%

Các cổ phiếu khác như BID, , TCB, STB, CTG, VIB cũng đồng loạt giao dịch trong sắc xanh với mức tăng còn khá hạn chế đạt trên dưới 1%.

... tiếp tục cập nhật

T.Thúy