Giá vàng hôm nay, 26-6: Bất ngờ sụt giảm

Giá vàng hôm nay của thế giới rơi vào thế bất lợi

Giá vàng hôm nay biến động khi một số quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) nhận định tổ chức này chưa thể xác định thời điểm giảm lãi suất.

Mặt khác, tâm lý người tiêu dùng ở Mỹ tiếp tục trượt dốc trong tháng 6-2024. Điều này thể hiện rõ nét khi Chỉ số niềm tin người tiêu dùng của Hội đồng hội nghị thường niên các doanh nghiệp (Conference Board) giảm từ 101,3 điểm xuống 100,4 điểm.

Phản ứng các thông tin này, giới đầu tư gia tăng nắm giữ USD, giúp đồng tiền này tăng giá so với 6 ngoại tệ mạnh khác, bao gồm: Euro, JPY (đồng Yen Nhật Bản), GBP (đồng bảng Anh), CAD (đô la Canada), SEK (đồng Krona Thụy Điển) và CHF (đồng Franc Thụy Sỉ). Kết quả, giá vàng thế giới rơi vào thế bất lợi.

Trong khi đó, chứng khoán Mỹ biến động trái chiều. Cụ thể, chỉ số Dow Jones đi xuống nhưng chỉ số S&P500 và lại tăng. Theo đó, nhà đầu tư quan tâm đến cổ phiếu khiến tiền chảy vào kim loại quý bị hạn chế.

Với diễn biến trên, có thể giới đầu lo ngại nắm giữ vàng sẽ mất cơ hội sinh lời. Do đó, khi vàng giao dịch trong vùng 2.338 USD/ounce, nhiều người đã bán ra thu về lợi nhuận. Lập tức, á vàng hôm nay của thế giới xuống còn 2.320 USD/ounce lúc 6 giờ ngày 26-6.

Trước đó, tại Việt Nam, trong ngày 25-6, á vàng SJC được giữ nguyên 76,98 triệu đồng/lượng. Giá vàng nhẫn do Công ty SJC và PNJ sản xuất có giá 75,5 triệu đồng/lượng.

Thy Thơ; ảnh: Tấn Thạnh; đồ họa: Ngọc Trinh