Giao dịch chứng khoán sáng 28/6: VN-Index giằng co, dòng tiền 'len lỏi' tìm cơ hội mới

Sau phiên lao dốc mạnh ngày đầu tuần, thị trường chuyển qua trạng thái giao dịch ảm đạm hơn bởi tâm lý nhà đầu tư thận trọng. Bên cạnh diễn biến chỉ số -Index biến động rung lắc nhẹ, thanh khoản thị trường sụt giảm mạnh mẽ, đặc biệt trong phiên hôm qua (ngày 27/6) rơi xuống mức thấp nhất trong gần 2 tháng, kể từ phiên 2/5 với giá trị giao dịch trên sàn HOSE chỉ nhỉnh hơn 15.000 tỷ đồng.

Về xu hướng kỹ thuật, các chỉ báo RSI, MACD và CMF vẫn đang vận động ở vùng thấp và chưa có tín hiệu hồi phục, cùng thanh khoản duy trì ở mức thấp hơn trung bình 20 phiên và VN-Index vẫn duy trì biên độ dao động ở vùng 1.250 – 1.260 điểm, cho thấy thị trường vẫn đang nỗ lực tìm lại điểm cân bằng.

Dự báo về xu hướng thị trường, CTCK Vietcap cho rằng, nếu lực mua được cải thiện giúp phiên tăng điểm được duy trì đến cuối ngày với thanh khoản mạnh trở lại, VN-Index sẽ có cơ hội tiếp tục hồi phục trong tuần tới. Ngược lại, nếu thị trường tăng với xung lực yếu, nhiều khả năng chỉ số sẽ tiếp tục đi ngang hoặc giảm để kiểm định lại hỗ trợ tại 1.248-1.255 điểm (MA50, MA100).

Quay lại diễn biến thị trường phiên sáng cuối tuần ngày 28/6, thị trường vẫn chưa có tín hiệu gì lạc quan. Tâm lý thận trọng của cả bên mua và bán khiến giao dịch ảm đạm, chỉ số VN-Index tiếp diễn xu hướng rung lắc nhẹ quanh mốc tham chiếu với thanh khoản ở mức thấp.

Sau hơn 80 phút mở cửa, chỉ số VN-Index điều chỉnh giảm nhẹ với các nhóm cổ phiếu trụ cột như ngân hàng và chứng khoán giao dịch phân hóa.

Dòng tiền vẫn len lỏi tìm những cơ hội mới. Sau khi hướng đến các cổ phiếu bảo hiểm trong phiên hôm qua, dòng tiền đang “nhắm tới” các cổ phiếu cảng biển giúp các mã này có diễn biến tích cực hơn so với thị trường chung. Cụ thể, HAH, VSC, PVT, , GMD, VTO, VIP… hầu hết đang tăng trên 1-2%.

Bên cạnh đó, các cổ phiếu mía đường cũng khá “ngọt” với có thời điểm chạm trần và hiện đang tăng trên dưới 5%, các mã SBT, SLS, KTS đều tăng hơn 2%, QNS tăng 1,8%...

Hay ở nhóm cổ phiếu nhỏ lẻ, sau thông tin chốt quyền chia cổ tức cao đột biến, cổ phiếu HTL đã có phiên tăng trần thứ 2 liên tiếp và hiện giá đang đứng tại vùng đỉnh của nhiều năm với khối lượng dư mua trần hơn 0,23 triệu đơn vị.

... tiếp tục cập nhật

T.Thúy