Giao dịch chứng khoán sáng 8/12: Điểm nhấn cổ phiếu thép

Thị trường vẫn chưa xác định rõ xu hướng khi trạng thái tăng giảm của chỉ số chung liên tục biến đổi qua các phiên giao dịch. Trong phiên giao dịch hôm qua ngày 7/12, VN-Index đã nhanh chóng trở lại trạng thái rung lắc và điều chỉnh nhẹ sau màn hồi phục tích cực hơn 10 điểm, xác lập lại vùng giá 1.120 điểm ở phiên trước đó, mặc dù thị trường nhận được sự hỗ trợ của nhóm cổ phiếu trụ cột ngân hàng.

Điểm tích cực chính thành lực cung được hấp thụ mạnh đã giúp thanh khoản thị trường tăng vọt, xác lập mức cao nhất trong gần 4 tháng qua với khối lượng giao dịch đạt hơn 1,33 tỷ cổ phiếu chỉ tính riêng sàn .

Thị trường vẫn chưa hoàn toàn thoát khỏi giai đoạn tích lũy ngắn hạn và dòng tiền có thể sẽ còn phân hóa, tập trung vào nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ. Tuy nhiên, với diễn biến VN-Index xuất hiện mô hình nến hanging man thì xác suất tăng điểm trong phiên cuối tuần có phần nhỉnh hơn.

Quay lại diễn biến thị trường phiên giao dịch sáng cuối tuần ngày 8/12, dòng tiền tham gia có phần kém sôi động hơn trong phiên sáng qua, nhưng VN-Index vẫn duy trì xu hướng tăng nhẹ.

Chỉ số VN-Index biến động nhẹ quanh mức tham chiếu và sau hơn 90 phút mở cửa chỉ tăng hơn 3 điểm với thanh khoản chưa tới 5.000 tỷ đồng.

Trong bối cảnh thị trường chung lình xình, các nhóm cổ phiếu lớn như ngân hàng và chứng khoán giao dịch phân hóa, thì nhóm cổ phiếu thép lại trở thành tâm điểm đáng chú ý.

“Đặt cược” vào cổ phiếu thép

Cặp đôi và HSG đều đang tăng trên dưới 2% với thanh khoản sôi động nhất thị trường, đặc biệt là HPG đạt hơn 30 triệu đơn vị khớp lệnh. Trong khi đó, NKG tăng tốt hơn với biên độ khoảng 3% và thanh khoản cũng thuộc top 10 dẫn đầu, đạt khoảng 6 triệu đơn vị.

Đáng chú ý, ở top sau của nhóm thép, cổ phiếu sớm kéo trần thành công và hiện đang có khối lượng khớp lệnh khá sôi động với gần 3,5 triệu đơn vị cùng lượng dư mua trần gần 2,4 triệu đơn vị. Còn TLH và SMC đang tăng trên dưới 4%...

... tiếp tục cập nhật