Gương mẫu, phấn đấu vì sự phát triển của TP HCM

Sáng 1-12, Ban Tổ chức Thành ủy HCM tổ chức hội nghị biểu dương đảng viên tiêu biểu cấp thành phố. Tham dự có Phó Bí thư Thành ủy, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy TP HCM Nguyễn Phước Lộc.

Đảng viên nêu gương trước

Từ năm 2014 đến nay, bà con khu phố 3 đã chung tay đóng góp 100% kinh phí để nâng cấp, sửa chữa 5 tuyến hẻm với tổng kinh phí hơn 250 triệu đồng. Đến nay, toàn bộ các con hẻm của khu phố đã khang trang, sạch đẹp, không còn bị ngập nước, góp phần nâng cao chất lượng đời sống của người dân. "Thời gian đầu đi vận động cũng gặp nhiều khó khăn. Nhưng tôi và các đồng chí đảng viên khác trong chi bộ kiên trì thuyết phục để người dân hiểu được lợi ích lâu dài của việc nâng cấp hẻm. Để người dân đồng thuận hưởng ứng, chúng tôi đã vận động các đảng viên trong chi bộ nêu gương hưởng ứng trước" - ông Trang Hồng Châu, đảng viên Chi bộ khu phố 3, phường 6, quận 8, TP HCM, kể.

Trước đây, hẻm 1678 Phạm Thế Hiển, khu phố 3 có nhiều tệ nạn về ma túy. Thời điểm này, với vai trò là Bí thư chi bộ, ông Châu đã tích cực vận động, tuyên truyền, cùng với lực lượng công an triển khai công tác tuần tra chốt chặn, thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống cho người dân tại con hẻm này. Nhờ đó đến nay, hẻm 1678 đã có nhiều chuyển biến tích cực. Từ một nơi được xác định là điểm đen về tệ nạn ma túy, đến nay, hẻm 1678 đã trở thành khu dân cư đoàn kết, nghĩa tình.

Phó Bí thư Thành ủy, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy TP HCM Nguyễn Phước Lộc biểu dương, chúc mừng các đảng viên tiêu biểu cấp thành phố

Dịch COVID-19 bùng phát và quận 8 là một trong những địa phương bị ảnh hưởng nặng nề nhất của TP HCM. Song, với vai trò là Chủ tịch Hội Đông y quận, ông Châu đã cùng với các tình nguyện viên tiếp nhận, phân loại, hướng dẫn sử dụng và chuyển hơn 12.000 gói thuốc điều trị cho F0 tại nhà và ở các khu điều trị.

"Bản thân tôi bị thương tật, sức khỏe có hạn chế do lớn tuổi nên gặp vất vả khi tham gia công tác ở địa phương. Tuy nhiên, mỗi khi tham gia công tác và đạt được những kết quả cụ thể cho địa phương, người dân thì tôi cảm thấy vui và tự hào. Những việc mà mình đóng góp cho xã hội chính là động lực để tôi tiếp tục với công việc, nhiệm vụ của người đảng viên" - ông Châu tâm sự.

Phát huy vai trò của người đảng viên, ông Lê Chí Chung (đảng viên Chi bộ Công ty TNHH Juki Việt Nam - thuộc Đảng bộ KCX Tân Thuận) luôn khơi gợi tinh thần hăng hái của công nhân trong sản xuất và bảo đảm an toàn lao động nhằm cải tiến tăng năng suất trong công ty. Trong quá trình công tác, ông Chung cũng đóng góp nhiều sáng kiến, cải tiến giúp làm lợi cho doanh nghiệp hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Trong quá trình công tác, bà Nguyễn Thị Kim Ngọc (Chi ủy viên Chi bộ, chuyên viên Văn phòng UBND quận 12) luôn chủ động tham mưu UBND quận triển khai thực hiện có hiệu quả công tác cải cách thủ tục hành chính, nâng tỉ lệ tiếp nhận và giải quyết hồ sơ hành chính qua cổng dịch vụ công. Bà Ngọc cũng phối hợp với tổ tin học chủ động nghiên cứu thực hiện video clip hướng dẫn người dân thực hiện thủ tục hành chính trực tuyến trên cổng dịch vụ công của quận. Sau khi đăng tải các video clip, tỉ lệ hồ sơ được tiếp nhận qua cổng dịch vụ công trực tuyến tăng so với năm trước.

Truyền động lực phấn đấu cho nhiều đảng viên khác

Phát biểu chúc mừng, ông Nguyễn Phước Lộc - Phó Bí thư Thành ủy, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy TP HCM - ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao những đóng góp của 96 đảng viên tiêu biểu cấp thành phố được tuyên dương. Theo ông Nguyễn Phước Lộc, đây là những đại diện tiêu biểu cho 258.768 đảng viên của Đảng bộ TP HCM trong công tác Đảng và phong trào thi đua yêu nước; đại diện cho tinh thần tiêu biểu của những đảng viên luôn phấn đấu vì sự lớn mạnh, trong sạch của tổ chức Đảng tại cơ quan, đơn vị mình.

Trong 2 năm qua, những đảng viên tiêu biểu được tuyên dương đã cùng với thành phố huy động các tầng lớp nhân dân tham gia phòng chống dịch COVID-19. Nhiều gương được tuyên dương đã có những sản phẩm để lại giá trị tiêu biểu; truyền động lực phấn đấu cho cơ quan, tổ chức, địa phương; gương mẫu trong tổ chức Đảng và trong các tầng lớp nhân dân.

Ông Nguyễn Phước Lộc nhắn nhủ: "Mỗi đồng chí đều là một tấm gương sáng, nêu gương tiêu biểu cho công tác Đảng và phong trào thi đua yêu nước, nhất là vượt khó trong mọi hoàn cảnh và điều kiện khác nhau. Các đồng chí đều có điểm chung đó là tinh thần trách nhiệm của người đảng viên vì lợi ích và sự phát triển của cơ quan, đơn vị, địa phương, cộng đồng và nhất là hòa chung vào sự phát triển của TP HCM. Mong rằng các đồng chí tiếp tục truyền động lực phấn đấu cho nhiều đảng viên khác, kết nối xã hội để nhiều quần chúng nhân dân tin tưởng, noi theo và thực hiện đúng chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật nhà nước".

Ông Nguyễn Phước Lộc nhấn mạnh trong thời gian tới, Đảng bộ TP HCM có nhiều nhiệm vụ rất quan trọng với nhiều mục tiêu đã được đề ra. Do đó, toàn thể đội ngũ đảng viên của Đảng bộ TP HCM cần chung sức, đồng lòng, phấn đấu để vượt qua mọi khó khăn nhằm đạt mục tiêu. Thành ủy TP HCM luôn mong muốn, lắng nghe những đóng góp, ý kiến, đề xuất, hiến kế của các đảng viên, nhất là đảng viên tiêu biểu được tuyên dương để thực hiện tốt hơn công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền.

Bài và ảnh: LÊ VĨNH