Hà Nội chi trả tiền cho những người gặp khó khăn do dịch Covid-19

Ngày 13/8, HĐND TP. Hà Nội đã ban hành Nghị quyết số 15 quy định một số chính sách đặc thù của Thành phố Hà Nội hỗ trợ đối tượng bị ảnh hưởng, gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Thực hiện Nghị quyết 15/NQ-HĐND của HĐND Thành phố Hà Nội về chính sách hỗ trợ người khó khăn do dịch Covid-19, từ ngày 17/8/2021, quận Hà Đông tổ chức chi trả cho 6.920 người có công, đối tượng bảo trợ xã hội, hộ cận nghèo trên địa bàn với số tiền 1 triệu đồng/người.

Tại UBND phường Nguyễn Trãi, công tác thực hiện chi trả tiền cho các đối tượng được thực hiện từ 8h30 phút sáng. Người nhận hỗ trợ sẽ đến trụ sở phường để nhận tiền.

Trong ngày hôm nay, phường Nguyễn Trãi thực hiện chi trả cho 383 đối tượng chính sách, bảo trợ xã hội và cận nghèo.

"Quá trình thực hiện chi trả được chúng tôi đảm bảo việc giãn cách, đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh trong điều kiện thành phố đang thực hiện Chỉ thị 16. Theo đó, chúng tôi thông qua kênh của các tổ trưởng tổ dân phố để mời các trường hợp lên nhận tiền. Bên cạnh đó, chúng tôi phân bổ theo giờ để đảm bảo sự giãn cách, đảm bảo công tác phòng chống dịch", bà Nguyễn Thị Thu, Phó Chủ tịch UBND phường Nguyễn Trãi cho biết.

Là đối tượng chính sách, hôm nay, bà Nguyễn Thị Minh Huệ (khối 3 phường Nguyễn Trãi, Hà Đông) có mặt tại UBND phường Nguyễn Trãi để nhận tiền hỗ trợ. Theo Nghị quyết 15 của HĐND TP. Hà Nội quy định về mức hỗ trợ với các nhóm đối tượng thì số tiền bà Huệ nhận được là 1.000.000 đồng.

Bà Huệ chia sẻ: “Hôm nay tôi nhận được thông tin là có hỗ trợ chính sách cho các đối tượng chính sách. Số tiền này trong lúc khó khăn với tôi rất cảm động, cảm ơn Chính phủ, các cấp, các ngành đã quan tâm đến những đối tượng như chúng tôi”.

Tại phường Phú La (Hà Đông), việc chi trả được thực hiện tại nhà. Trước đó, UBND phường đã mời các tổ trưởng tổ dân phố lên họp và quán triệt sẽ chi trả tại các tổ dân phố, đảm bảo đúng đối tượng và công tác phòng chống dịch bệnh.

Ông Hoàng Nghĩa Bình (tổ 5, phường Phú La) thuộc đối tượng chính sách, thương binh 2/4 ký vào giấy xác nhận đã nhận tiền hỗ trợ.

Bà Đỗ Thị Tâm (Phú La), người khuyết tật, là 1 trong 3.791 người thuộc nhóm bảo trợ xã hội nhận hỗ trợ từ Nghị quyết 15.

Trong ngày hôm nay, phường Phú La sẽ trao tận tay tiền hỗ trợ tới 234 đối tượng thuộc người có công và bảo trợ xã hội trên địa bàn./.

Nguyễn Hà/VOV.VN