Hà Nội đẹp cổ kính trong MV 'Going Home' của nghệ sĩ Kenny G

Hình ảnh nghệ sĩ biểu diễn tại cầu Thê Húc - Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội, trong MV "Going home". Ảnh: IBGroup

Ngày 19/4, video ca nhạc (MV) "Going home" của nghệ sĩ saxophone người Mỹ Kenny G - người từng giành ải Grammy đã ra mắt với hình ảnh trong MV có sự xuất hiện của những di tích văn hóa, lịch sử nổi tiếng của Hà Nội như: Hồ Gươm, cầu Thê Húc, Đền Ngọc Sơn, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên... nhằm quảng bá du lịch Việt Nam.

Trong MV, Kenny G chơi kèn bên cầu Long Biên lúc bình minh, tới hồ Gươm, bên tháp Hòa Phong và cầu Thê Húc, rồi qua Hoàng Thành Thăng Long, Cột cờ à Nội, Văn Miếu Quốc Tử Giám…

Dù đã ra mắt bản nhạc kinh điển này từ năm 1990 nhưng đây là lần đầu tiên Kenny G thực hiện MV cho "Going Home". Trong MV, nghệ sĩ Kenny G còn lưu bút: "Hà Nội là thành phố tuyệt diệu cùng với những con người tuyệt vời. Cảm ơn vì sự chào đón nồng nhiệt của các bạn đã dành cho tôi. Thân ái, Kenny G".

Khi biết ý tưởng của Báo Nhân Dân cũng như IB Group Việt Nam muốn thực hiện MV phi lợi nhuận để quảng bá cho du lịch Việt Nam, Kenny G đã đồng ý và thực hiện MV này hơn cả kỳ vọng của những nhà tổ chức. Khi xem MV, huyền thoại saxophone thế giới không yêu cầu phía Việt Nam phải chỉnh sửa bất cứ chi tiết nào.

MV được quay tại các địa danh nổi tiếng ở Hà Nội vào ngày 15/11/2023. Chỉ trước đó một ngày, nghệ sĩ saxophone Kenny G có buổi biểu diễn bùng nổ tại Hà Nội trong lần thứ hai lưu diễn ở Việt Nam. Tại đêm diễn "Kenny G live in Vietnam", khán giả đã được thưởng thức tiếng kèn của nghệ sĩ huyền thoại người Mỹ với những bản nhạc nổi tiếng đã gắn với tên tuổi của ông, trong đó có "Going home".

Thu Trang