Hải Dương: Còn 3 khoảng néo đường dây 500kV Quảng Trạch - Phố Nối chưa hoàn thành giải phóng mặt bằng

Nhà thầu thi công đường dây 500kV Quảng Trạch - Phố Nối đang dựng cột trên địa bàn huyện Gia Lộc (Hải Dương).

Huyện Ninh Giang còn 1 khoảng néo (KN218-220) liên quan đến 12 thửa đất tại xã Hưng Long. Đến nay, UBND huyện Ninh Giang đã chi trả kinh phí bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng đối với 9/12 hộ gia đình, còn 3 hộ chưa đồng ý và có ý kiến cho rằng đơn giá bồi thường, hỗ trợ còn thấp. Thời gian qua, Hội đồng giải phóng mặt bằng huyện Ninh Giang đã phối hợp với UBND và các tổ chức chính trị xã Hưng Long tăng cường tuyên truyền vận động người dân đồng ý với phương án bồi thường giải phóng mặt bằng.

Trường hợp các hộ, cá nhân sử dụng đất không đồng ý phương án và nhận kinh phí bồi thường, hỗ trợ, không bàn giao đất, UBND huyện Nnh Giang sẽ ban hành quyết định cưỡng chế thu hồi đất theo quy định của pháp luật.

Tại huyện Bình Giang, 1 khoảng néo ở vị trí KN287-288 vẫn chưa được bàn giao mặt bằng hành lang tuyến cho chủ đầu tư. Hiện tại, UBND huyện Bình Giang đã kiểm đếm xong và đang xem xét phê duyệt phương án bồi thường. Tuy nhiên, vẫn còn 1 hộ dân không đồng ý, UBND huyện Bình Giang tiếp tục tuyên truyền vận động để người dân ủng hộ dự án.

Huyện Gia Lộc cũng còn 1 khoảng néo KN242-245 chưa được bàn giao mặt bằng hành lang tuyến cho chủ đầu tư. Hiện tại, huyện Gia Lộc đã tổ chức kiểm kê xong 3/3 hộ, đã lập phương án hỗ trợ đang niêm yết để phê duyệt.

Sở Công Thương ải Dương đề nghị UBND tỉnh Hải Dương chỉ đạo UBND các huyện: Gia Lộc, Thanh Miện, Ninh Giang, Bình Giang khẩn trương bàn giao mặt bằng hành lang tuyến cho chủ đầu tư; lập phương án bảo vệ thi công và phối hợp với Công an tỉnh đối với trường hợp các hộ dân có tài sản trong hành lang tuyến không đồng ý với phương án bồi thường, hỗ trợ; tiếp tục chủ động rà soát công việc liên quan đến chức năng, nhiệm vụ được giao để có thể chỉ đạo xử lý giải quyết ngay những vướng mắc phát sinh nếu có; phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư, các nhà thầu thi công thực hiện “4 tại chỗ”.

Chỉ đạo, quán triệt UBND các xã, thị trấn tạo mọi điều kiện cho các nhà thầu trong quá trình thi công dự án; hỗ trợ chủ đầu tư và nhà thầu trong việc thỏa thuận mở đường vào thi công và bãi tập kết nguyên vật liệu để triển khai thi công.

Vị Thủy