Hãng bay Nhật không bắt buộc hành khách đeo khẩu trang

Nhật Bản nới lỏng quy định đeo khẩu trang phòng dịch từ ngày 13/3. Ảnh: Reuters.

Theo quyết định của Chính phủ Nhật Bản, từ 13/3, việc đeo khẩu trang sẽ được thực hiện dựa trên cân nhắc của từng cá nhân và tôn trọng sự lựa chọn độc lập của từng công dân.

Một số trường hợp vẫn được khuyến nghị đeo khẩu trang bao gồm những người có triệu chứng nhiễm bệnh, có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 hay sống cùng người mắc bệnh.

Ngoài ra, khi di chuyển trên các phương tiện công cộng đông người hoặc đến các cơ sở y tế, viện dưỡng lão, người dân cũng được khuyến nghị sử dụng khẩu trang.

Song, các công ty đường sắt lớn và một số hãng hàng không nội địa như Japan Airlines và All Nippon Airways đều đưa ra thông báo không bắt buộc hành khách đeo khẩu trang, Japan Times đưa tin.

Theo quy định mới, học sinh và giáo viên cũng không phải đeo khẩu trang khi bắt đầu năm học mới vào ngày 1/4.

Tuy nhiên, quản lý của các doanh nghiệp vẫn được phép yêu cầu khách hàng hoặc nhân viên đeo khẩu trang để ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh hoặc đảm bảo công việc kinh doanh.

Một số cơ sở kinh doanh dịch vụ cắt tóc, massage cũng có thể yêu cầu khách hàng đeo khẩu trang vì đây là nơi các nhân viên tiếp xúc gần với khách hàng.

Vân Vân