Hành trình Caravan nối kết pháp luật với cộng đồng

Các em học sinh dùng nước tinh khiết trực tiếp tại vòi. Ảnh: BTC

Đoàn Caravan Báo Pháp luật Việt Nam với nhiệm vụ thực hiện chương trình “Tuyên truyền phổ biến pháp luật và an toàn giao thông học đường, thiện nguyện và xúc tiến thương mại” tại Thuận.

Theo thông cáo báo chí, đoàn có hơn 120 doanh nhân và các nhà hảo tâm, xuất phát từ TPHCM đi Ninh Thuận. Chương trình do Báo Pháp luật Việt Nam phối hợp vói Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và Ban An toàn giao thông tỉnh Ninh Thuận tổ chức. Đây là năm thứ 2 chương trình được thực hiện. Trước đó, lần đầu tiên chương trình diễn ra vào tháng 5-2023 tại Đắk Nông.

Trong ngày đầu của hành trình, đoàn đã trao tặng hệ thống nước lọc tiêu chuẩn cao trị giá gần 300 triệu đồng cho trường Tiểu học Sơn Hải, thuộc xã Phước Dinh, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận. Ngôi trường tọa lạc tại vùng bãi ngang ven biển miền Trung – nơi còn nhiều khó khăn về nhu cầu nước sạch.

Tiếp đến, đoàn Caravan di chuyển đến thành phố Phan Rang – Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận và thực hiện chương trình “Tuyên truyền phổ biến pháp luật và an toàn giao thông học đường”. Hoạt động thu hút hàng ngàn em học sinh trong vùng tham gia.

Điểm nhấn của chương trình là từ ngày 4-5 đến ngày 12-5, ban tổ chức tạo cuộc thi trực tuyến tìm hiểu luật giao thông đường bộ với chủ đề “Tìm hiểu luật giao thông đường bộ” dành cho học sinh THCS và THPT trên địa bàn tỉnh. Cuộc thi có hơn 79.000 bài thi. Thí sinh dự thi năm nay vượt kỷ lục năm ngoái khi hoàn thành 30 câu hỏi chỉ vòng 25 giây.

Tại hành trình Caravan lần này, các nhà tài trợ, nhà hảo tâm đã mang đến 2.000 mũ bảo hiểm chất lượng cao, 2.000 ba lô cho các em học sinh, 60 suất học bổng, 100 phần quà và 10 xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Đây không chỉ là một chương trình tuyên truyền pháp luật và an toàn giao thông mà còn là một cuộc hành trình của tình người, của sự kết nối và sẻ chia, chung tay góp sức vì một tương lai tốt đẹp hơn cho thế hệ trẻ. Hành trình Caravan còn mở ra những cơ hội kết nối và hợp tác giữa các doanh nghiệp. Chẳng hạn như tại hội nghị kết nối, đầu tư và giao thương giữa tỉnh Ninh Thuận và Đoàn doanh nghiệp tham gia Caravan Báo Pháp luật Việt Nam, các doanh nghiệp có cơ hội gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, từ đó kết nối giao thương.

Dự kiến mùa Caravan thứ 3 sẽ được tổ chức tại tỉnh Cà Mau. Đây sẽ là dịp để các doanh nghiệp, doanh nhân cùng với chính quyền địa phương và người dân chung tay xây dựng, hướng đến một tương lai vì an toàn giao thông bền vững.

Trúc Đào