Xã Kế Thành tiếp tục nâng cao hiệu quả tuyên truyền, phổ biến pháp luật trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Ban tổ chức hội nghị trao tặng giấy khen của Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Sóc Trăng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc tuyên truyền, phổ biến pháp luật trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Ảnh: THÚY LIỄU

Qua 1 năm triển khai thực hiện tuyên truyền, phổ biến áp luật trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số, xã Kế Thành đã tổ chức được 38 cuộc tuyên truyền trực tiếp và tuyên truyền trên trạm truyền thanh là 40 cuộc và tại các ấp, các nhóm nòng cốt đã tổ chức 14 cuộc tuyên truyền; cùng với đó tham gia hòa giải thành 6 vụ việc tại các ấp có liên quan đến đất đai.

Để tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số trong thời gian tới, xã Kế Thành sẽ đẩy mạnh công tác phối hợp giữa các cơ quan, tổ chức trong triển khai các hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho đồng bào dân tộc thiểu số. Chú trọng triển khai có trọng tâm, trọng điểm, nội dung, hình thức phù hợp với từng địa bàn cụ thể. Huy động nguồn lực cho hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật đối với đồng bào dân tộc thiểu số. Mở rộng đối tượng người tham gia vào nhóm nòng cốt là cán bộ, công chức có kinh nghiệm, người am hiểu pháp luật để đủ tính thuyết phục giúp đỡ nhân dân trong việc tiếp cận các nguồn tin về pháp luật. Tăng cường tổ chức các hoạt động giám sát, kiểm tra, đánh giá hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho đồng bào vùng dân tộc thiểu số để kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc; chia sẻ, trao đổi kỹ năng, nghiệp vụ hiệu quả, phù hợp với đồng bào dân tộc thiểu số.

Dịp này, có 7 cá nhân nhận được giấy khen của Trưởng Ban Dân tộc tỉnh óc Trăng vì có thành tích xuất sắc trong việc tuyên truyền, phổ biến pháp luật trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

THÚY LIỄU