Happy Vietnam 2023: Lan tỏa niềm hạnh phúc từ Việt Nam ra thế giới

Cuộc thi ảnh và video “Việt Nam hạnh phúc – Happy Vietnam năm 2023” do Bộ Thông tin và Truyền thông lần đầu tiên tổ chức theo hình thức trực tuyến, thông qua nền tảng quảng bá hình ảnh Việt Nam (https://vietnam.vn).

Trao giải Nhất cho tác phẩm ảnh “Bay lên Việt Nam” và video “Đà Nẵng - Thành phố đa dạng sinh học”.

Phát biểu khai mạc tại chương trình, đồng chí ễn Mạnh Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, kể từ khi phát động cuộc thi vào tháng 6-2023, cuộc thi đã thu hút sự tham gia của hơn 7.000 tác phẩm ảnh và video. Trên nền tảng Vietnam.vn, đã có trên 90 triệu lượt xem, nhiều tác phẩm đạt trên nửa triệu lượt, trong đó, trên 40% là từ nước ngoài.

Theo đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng: “Happy Vietnam không chỉ là một cuộc thi, không chỉ là một chương trình mà còn là một ngày hội của những người Việt Nam cùng cất tiếng nói về cuộc sống hạnh phúc của họ. Hạnh phúc ấy hiện ra trong mỗi ngôi nhà, mỗi cánh đồng, mỗi làng bản, mỗi con phố. Hạnh phúc ấy là của họ bởi chính họ đã làm ra hạnh phúc ấy và chính họ cất tiếng nói về hạnh phúc ấy”.

Sau 4 tháng phát động, Ban Tổ chức đã lựa chọn được 28 tác phẩm để trao giải và 70 tác phẩm ảnh, 14 tác phẩm video để trưng bày triển lãm. Trong đó gồm: 2 giải Nhất trị giá 100.000.000 đồng/giải, 2 giải Nhì trị giá 30.000.000 đồng/giải, 2 giải Ba trị giá 20.000.000 đồng/giải. Ban Tổ chức cũng trao tặng 20 giải Khuyến khích và một số giải thưởng phụ khác.

Chương trình đã thu hút hơn 7.000 tác phẩm tham gia. Mỗi tác phẩm là một góc nhìn độc đáo, một khoảnh khắc duy nhất, một câu chuyện thú vị, một vẻ đẹp, một suy ngẫm mà cuộc sống, trời đất ban tặng cho con người, nếu không được ghi lại tại đúng lúc đó, đúng nơi đó thì sẽ mất đi và nếu không được ghi lại thì đó sẽ là một mất mát.

Thông qua các tác phẩm của cuộc thi, độc giả có thể cảm nhận về một đất nước Việt Nam thanh bình, tươi đẹp, đang phát triển năng động với một khát vọng mãnh liệt trở thành một quốc gia hùng cường, văn minh, giàu đẹp và hạnh phúc. Các tác phẩm tham gia cuộc thi sẽ là nguồn tư liệu chân thực, sống động, truyền tải những hình ảnh tươi đẹp, đa chiều về Việt Nam, tạo cơ hội cho mọi người dù ở bất cứ đâu đều có thể trải nghiệm cuộc sống gần gũi, chân tình và ấm áp ở khắp các vùng miền của đất nước ta.

Giải Nhất hạng mục ảnh thuộc về tác giả Bùi Cương Quyết với tác phẩm “Bay lên Việt Nam”. Giải Nhất hạng mục video thuộc về tác giả Nguyễn Thành Paven với tác phẩm “Đà Nẵng - Thành phố đa dạng sinh học”.

Giải Nhì hạng mục ảnh thuộc về tác giả Catalin Chitu với tác phẩm “Skyscraper Shrouded in Clouds”. Giải Nhì hạng mục video thuộc về tác giả Vương Mạnh Cường với tác phẩm “Nha Trang biển gọi”.

Giải Ba hạng mục ảnh thuộc về tác giả Hiếu Minh Vũ với tác phẩm “Được mùa quýt hồng”. Giải Ba hạng mục video thuộc về tác giả Lê Tấn Thanh với tác phẩm “Trồng lanh, dệt vải - bản sắc văn hóa truyền thống của người Mông”.

PV