Hội LHPN tỉnh Phú Thọ: Trồng 300 cây hoa trong dịp phát động 'Tết trồng cây' năm 2024

Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Minh Hương (thứ 2 từ trái sang) và các đại biểu tham gia trồng cây tại hồ Phú Bùng, Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng

Đây là hoạt động thiết thực chào mừng Kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3; 1984 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng; chào mừng kỷ niệm 70 năm Bác Hồ về thăm Đền Hùng.

Trong những năm qua, các cấp Hội LHPN ỉnh Phú Thọ đã xây dựng, quản lý, duy trì hiệu quả gần 5.000 đoạn đường hoa, vườn hoa, các mô hình bảo vệ môi trường.

Bà Phạm Thị Kim Loan, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Phú Thọ, phát động "Tết trồng cây - đời đời nhớ ơn Bác Hồ" và phong trào “Phụ nữ Đất Tổ chung tay giữ gìn, bảo tồn di sản văn hóa”

Chung tay gìn giữ, bảo tồn, phát huy các nét đẹp của văn hóa truyền thống, các cấp Hội LHPN trong toàn tỉnh đã tích cực tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ tham gia các phong trào, cuộc vận động: "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa"; "Phú Thọ chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh"; "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch", "Gia đình 5 có, 3 sạch"... gắn với thực hiện nếp sống văn hóa, văn minh, xóa bỏ các phong tục, tập quán lạc hậu.

Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên và Nhân dân về những giá trị của văn hóa truyền thống. Cùng với đó là nhân rộng các mô hình du lịch gắn với bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa trong gia đình, cộng đồng ở các lĩnh vực: Nghề truyền thống, ẩm thực dân gian, văn hóa, văn nghệ... Điển hình là mô hình "Hát Xoan", "Hát Dân ca", mô hình "Áo dài - Di sản văn hóa Việt Nam"... thu hút đông đảo hội viên, phụ nữ tham gia.

Các đại biểu thăm mô hình “Đường hoa phụ nữ” tại xã Trung Giáp, huyện Phù Ninh, Phú Thọ

Tại Lễ phát động, Hội LHPN tỉnh Phú Thọ triển khai công trình "Vườn hoa phụ nữ", trồng 100 cây hoa phong linh và 200 cây hoa huỳnh liên xung quanh hồ Phú Bùng (Khu Di tích lịch sử Đền Hùng). Đây là công trình chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Bác Hồ về thăm Đền Hùng; có sự chung tay ủng hộ, hỗ trợ của Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh và nhiều đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh với tổng giá trị 300 triệu đồng.

Các cây hoa được trồng đan xen với 200 cây bích đào, anh đào được Trung ương Hội LHPN Việt Nam trồng năm 2022, đến nay đang khoe sắc, tạo thành vườn hoa bốn mùa rực rỡ xung quanh hồ Phú Bùng, làm đẹp thêm cảnh quan Khu Di tích lịch sử Đền Hùng.

Công trình sẽ là điểm nhấn, làm đẹp thêm cho cảnh quan Khu Di tích và là điểm dừng chân thu hút đông đảo du khách khi về với Đền Hùng trong thời gian tới. Vườn hoa hôm nay sẽ là công trình mở đầu cho một mùa hoa mới trên các cung đường trong tỉnh.

Trước đó, các đại biểu đã thăm quan Đường hoa phụ nữ tại xã Trung Giáp, huyện Phù Ninh, với chiều dài 150m, dọc 2 bên đường là hàng cây hoa Ban Tây Bắc, Muồng Hoàng Yến; được trồng xen cây chuỗi ngọc, cây lá đỏ, cây hoa dâm bụt tầng thấp. Hoạt động này của các cấp Hội đã góp phần vào Chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao của địa phương.

An Khê