Hưng Yên: 125 doanh nghiệp có kế hoạch thanh toán đầy đủ các khoản lương, thưởng dịp Tết 2024

Thưởng Tết luôn là vấn đề được nhiều người lao động cũng như cả xã hội quan tâm. Tuy nhiên, đây không phải là quy định bắt buộc, thưởng hay không thưởng, mức thưởng ra sao tùy thuộc vào kết quả sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp cũng như thỏa thuận của người sử dụng lao động với người lao động thông qua hợp đồng lao động, thỏa ước lao động tập thể.

Năm 2023 được đánh giá có nhiều biến động với cả doanh nghiệp và người lao động, tình hình lao động, việc làm, sản xuất, kinh doanh có nhiều khó khăn. Vì thế, việc thưởng Tết vẫn là bài toán khó của nhiều doanh nghiệp trong thời điểm này.

Sản xuất tại Công ty cổ phần sản xuất dịch vụ thương mại sản phẩm da LADODA (Văn Lâm). Báo HY

Tuy nhiên, qua thực tế cho thấy, với tinh thần vượt khó, không để người lao động không có Tết, các doanh nghiệp vẫn nỗ lực bố trí thưởng Tết cho người lao động. Đại diện nhiều doanh nghiệp đều cho rằng, duy trì lương, thưởng Tết cũng là cách để “giữ chân” người lao động, ổn định lao động sau kỳ nghỉ Tết.

Theo báo cáo của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh ưng Yên, từ khảo sát 125 doanh nghiệp cho thấy, thu nhập bình quân của người lao động là 8.2 triệu đồng/tháng.Dự kiến thưởng tết Nguyên đán cao nhất là 300 triệu đồng thuộc về Công ty cổ phần tập đoàn Merap (thôn Bá Khê, xã Tân Tiến, huyện Văn Giang, Hưng Yên). Công ty này chuyên sản xuất thuốc, hóa dược và dược liệu.

Bên cạnh đó, một số công ty trong Khu công nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài có thưởng trên 50 triệu đồng cho công nhân, lao động như Công ty TNHH Ochai Việt Nam, Công ty TNHH Wassenburg Medical Việt Nam.Mức thưởng tết Nguyên đán thấp nhất trên địa bàn tỉnh Hưng yên là 300.000 đồng.

Cũng theo kết quả tổng hợp của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Hưng Yên tại 125 doanh nghiệp, cho thấy, các doanh nghiệp đều có kế hoạch thanh toán đầy đủ các khoản trả lương, thưởng trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 cho người lao động.

Ngoài việc thanh toán đầy đủ các khoản trả lương, thưởng trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 cho người lao động, từ đầu tháng 1 đến nay, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Hưng Yên còn tổ chức các hoạt động ý nghĩa nhằm tri ân sự đóng góp của người lao động sau một năm làm việc và hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn, xa quê có thêm điều kiện đón xuân như: Tổ chức tiệc tất niên, tổ chức chương trình Tết sum vầy...

Trần Anh