Khởi sắc trên huyện cù lao Tân Phú Đông

Huyện Tân Phú Đông hiện có 6/6 xã đạt chuẩn NTM. Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, cùng với sự đầu tư của tỉnh, huyện, nhiều công trình phúc lợi xã hội được xây dựng hoàn thành đưa vào sử dụng, góp phần làm thay đổi đáng kể diện mạo huyện cù lao Tân Phú Đông. Nổi bật là các công trình cầu, đường giao thông, trường học, nước sinh hoạt… đảm bảo phục vụ đời sống, giao thông đi lại, vận chuyển hàng hóa… của người dân, với chất lượng giáo dục được nâng lên; tỷ lệ hộ dân sử dụng nước hợp vệ sinh đạt 100%...

Khu Trung tâm Hành chính huyện Tân Phú Đông nhìn từ trên cao.

Cảnh quan môi trường trên địa bàn huyện Tân Phú Đông tiếp tục được cải thiện. Với việc UBND huyện duy trì hợp đồng doanh nghiệp thu gom, vận chuyển xử lý rác thải sinh hoạt trên địa bàn huyện; đồng thời, thường xuyên phát động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân đồng loạt ra quân dọn dẹp, giữ gìn vệ sinh môi trường xanh - sạch - đẹp ngày thường cũng như trong dịp Tết Nguyên đán.

Cùng với đó, các ban, ngành, đoàn thể huyện, xã cũng đã tập trung vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân ra quân trồng hoa, cây xanh trên các tuyến đường các xã NTM. Đặc biệt, huyện có 59 tuyến đường được lắp đặt hệ thống chiếu sáng, góp phần đảm bảo trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông, phục vụ người dân sinh hoạt vui chơi, đi lại thuận tiện…

Đặc biệt, tình hình giá cả nông sản hàng hóa dịp tết năm nay cơ bản ổn định, với các loại cây trồng chủ yếu trên địa bàn huyện như sả, dưa hấu, khoai lang, ớt, gừng… đều bán được giá, người dân phấn khởi, đón Tết cổ truyền vui tươi, đầm ấm.

VĂN HÓA KHỞI SẮC

Phong trào xây dựng đời sống văn hóa cơ sở tiếp tục được huyện Tân Phú Đông quan tâm thực hiện, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán năm nay. Thể hiện rõ nét nhất là mô hình “Tuyến đường cờ Tổ quốc” được phát huy nhân rộng.

Hầu hết các xã trong huyện đều tổ chức hội thi làm cổng chào mừng Đảng, mừng Xuân Giáp Thìn 2024, cùng với các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao được tổ chức, đã tạo không khí hân hoan, phấn khởi trong những ngày đầu xuân mới. Các câu lạc bộ đờn ca tài tử trên địa bàn huyện tổ chức sinh hoạt giao lưu trong dịp tết, góp phần giữ gìn phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc, đồng thời tạo nên món ăn tinh thần cho người dân địa phương vui xuân, đón tết.

Cùng với cấp xã, cấp huyện cũng đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao phục vụ cán bộ và nhân dân huyện nhà trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 như các chương trình nghệ thuật tổng hợp, giao lưu đờn ca tài tử, nghệ thuật múa lân sư rồng, hội thi các môn thể thao dân tộc trước và trong những ngày tết, tạo niềm hân hoan phấn khởi cho nhân dân cùng đón chào xuân mới với tinh thần vui tươi, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm.

Đời sống văn hóa tinh thần của người dân được quan tâm cùng với đời sống vật chất các gia đình chính sách, người có công, người cao tuổi và hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn cũng được chú trọng thực hiện trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Ngay từ những ngày trước tết, nhiều đoàn cán bộ lãnh đạo trung ương, tỉnh, huyện và các nhà tài trợ đã tổ chức thăm, tặng gần 4.000 phần quà cho các gia đình, tổng trị giá hơn 1,5 tỷ đồng.

HỮU DƯ