Sau đại dịch, hãng bay Australia thu lời gấp đôi nhờ bay quốc tế

Theo trang tin Bloomberg, hãng hàng không đến từ Australia mới đây đã công bố kết quả tăng trưởng dự kiến của chiến dịch tái cấu trúc 3 năm kể từ 2020.

Sau khi đại dịch Covid tạm thời lắng xuống vào cuối 2020, Qantas Airline đã ngay lập tức đại tu đội bay khổng lồ của mình và lên kế hoạch quay vòng cắt giảm chi phí. Kết quả là tỷ suất lợi nhuận của hãng tăng vọt, và điều này thậm chí còn chưa có dấu hiệu dừng lại khi giá vé các chuyến bay quốc tế trên toàn cầu hiện vẫn tăng lên.

Cụ thể, hãng hàng không cho biết tỷ suất lợi nhuận của các chuyến bay quốc tế sẽ tăng từ khoảng 5% trước đại dịch lên hơn 8% vào năm tới, và có thể đạt 10-12% trong những năm tiếp theo. Ngoài ra, tỷ suất lợi nhuận của các chuyến bay quốc nội sẽ tăng từ mức 13% trước Covid lên 18% trong 2024 và còn có thể cao hơn.

Triển vọng lạc quan này đã phản ánh hiện trạng của toàn ngành hàng không, khi họ bắt buộc phải thay đổi sao cho hiệu quả hơn để vượt qua cuộc khủng hoảng Covid-19.

Ngoài ra, lợi nhuận hoạt động kết hợp với các đối tác thân thiết của Qantas dự kiến cũng tăng gấp đôi vào năm 2030 khi hãng này dần kết hợp với các công ty du lịch lữ hành và khách sạn.

"Doanh nghiệp của chúng tôi đã có cấu trúc khác so với trước đại dịch, hoạt động trên thị trường cũng đã thay đổi và lợi nhuận được cải thiện", Giám đốc điều hành Qantas Alan Joyce cho biết trong đại hội cổ đông.

Sau thông tin này, cổ phiếu Qantas đã tăng 0,9% lên 6,48 AUD lúc 10:53 sáng tại Sydney.

Hiện tại, hãng cũng đang khởi động dự án đường bay siêu dài và đặt tên là "Dự án Mặt trời mọc" (Project Sunrise).

Mới đây dự án này đã báo cáo khoản thu nhập đầu tiên sau thời gian dài đầu tư. Bên cạnh đó, đại diện phía Qantas cũng cho biết các máy bay A350 và Project Sunrise dự kiến mang lại ít nhất 400 triệu AUD lợi nhuận mỗi năm nếu có đủ 12 máy bay được đưa vào sử dụng.

Hằng Nga