Lãnh đạo thành phố đến viếng hương nạn nhân vụ cướp tài sản ngân hàng

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh viếng hương nạn nhân Trần Minh Thành. Ảnh: LÊ HÙNG

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh thăm hỏi, chia buồn, động viên và hỗ trợ gia đình nạn nhân số tiền 50 triệu đồng.

Cùng ngày, lãnh đạo Quận ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Ngũ Hành Sơn và quận Thanh Khê cùng các đơn vị, địa phương, tổ chức, cá nhân trên địa bàn thành phố đã đến viếng hương, chia buồn cùng gia đình nạn nhân Trần Minh Thành.

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh trao tiền hỗ trợ gia đình nạn nhân Trần Minh Thành. Ảnh: LÊ HÙNG

Trước đó, khoảng 13 giờ 45 ngày 22-11, Trần Văn Trí (SN 2001, trú xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang) và Nguyễn Mạnh Cường (SN 1998, trú xã Quế Mỹ, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam) đi xe máy đến phòng giao dịch - chi nhánh Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tại đường Ngũ Hành Sơn (phường Mỹ An).

Khi vào bên trong phòng giao dịch, Trí và Cường đến quầy nhân viên giao dịch đe dọa buộc đưa tiền. Trước thái độ hung hãn, manh động của các đối tượng, nhân viên ngân hàng, đặc biệt là ông Trần Minh Thành đã kiên quyết ngăn chặn, chống trả quyết liệt.

Gặp phải sự ngăn cản quyết liệt, không khoan nhượng của những người có mặt tại đây, 2 đối tượng dù chưa lấy được tài sản nhưng vẫn buộc phải tìm cách thoát ra ngoài và bỏ chạy.

Khi vừa lên xe, người dân và nhân viên ngân hàng nhanh chóng áp sát, đạp ngã xe và khống chế bắt giữ được Trần Văn Trí; còn Nguyễn Mạnh Cường nhanh chân bỏ chạy. Thấy vậy, ông Trần Minh Thành lập tức đuổi theo. Tuy nhiên, khi bị ông Thành áp sát, Cường quay lại dùng dao tấn công gây thương tích nặng cho ông Thành, sau đó bỏ trốn khỏi địa điểm gây án.

Ông Trần Minh Thành được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng và qua đời khoảng 15 giờ cùng ngày. Đến 14 giờ 30 cùng ngày, lực lượng công an đã bắt giữ được Nguyễn Mạnh Cường.

LÊ HÙNG