Lắp camera, tăng cường kiểm soát phòng chống COVID- 19

Theo đó, 4 camera lắp đặt tại các điểm chốt kiểm soát COVID- 19 trên địa bàn được kết nối với camera đặt tại Sở chỉ huy phòng chống dịch (trụ sở UBND phường). Các điểm chốt COVID-19 này được bố trí tại các vị trí trọng tâm, nơi cửa ngõ ra vào địa bàn phường.

Việc trao đổi thông tin giữa sở chỉ huy và các chốt nói trên được kết nối liên lạc thông qua các máy bộ đàm. Qua hệ thống camera, mọi hoạt động và các vấn đề nảy sinh tại các chốt đều được Sở chỉ huy nắm bắt và điều phối hoạt động tại các chốt được nhanh chóng, tiện lợi và nhịp nhàng.

Camera được lắp đặt để giám sát, điều phối các chốt COVID-19 tại địa bàn.

Camera tại chốt kiểm soát COVID- 19 trước chung cư 2 khu đô thị Đồng Tầu.

Ông Nguyễn Văn Đức, Chủ tịch phường Thịnh Liệt, cho biết: là phường đông dân (4,6 vạn dân) lại nhiều đường ngang lối tắt nên xuất phát từ nhu cầu thực tế, ngày 8/9 phường cho lắp đặt và hoàn thiện hệ thống camera này.

Việc kiểm soát, điều phối mọi hoạt động qua hệ thống camera là rất chủ động và kịp thời. Chẳng hạn xảy ra tranh cãi, chống đối tại các chốt mà lực lượng chức năng không đủ thầm quyền giải quyết, thông qua hệ thống camera và bộ đàm, Sở chỉ huy sẽ nhanh chóng có những chỉ đạo kịp thời…

Thông qua hệ thống camera, mọi hoạt động và các vấn đề nảy sinh tại các chốt đều được Sở chỉ huy nắm bắt và điều phối hoạt động.

Được biết kinh phí lắp đặt hệ thống, gồm camera, màn hình, bộ đàm, dây dẫn… nói trên khoảng 50 triệu đồng, từ nguồn xã hội hóa, huy động trong nhân dân và các doanh nghiệp trên địa bàn.