Lấy ý kiến dự thảo Luật Đường bộ và Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ

Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, lãnh đạo các huyện, thị, thành phố và các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Sau khi nghe Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Huỳnh Thị Ánh Sương gợi ý một số nội dung của dự thảo Luật Đường bộ và Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ cần đóng góp ý kiến, các đại biểu đã có nhiều ý kiến góp ý. Trong đó, đối với dự thảo Luật Đường bộ, các đại biểu đã tập trung góp ý các nội dung nêu tại điều 40; vấn đề xây dựng hệ thống giao thông thông minh; việc quỹ đất dành cho kết cấu hạ tầng đường bộ. Các đại biểu cũng góp ý về việc đầu tư xây dựng, phát triển đường cao tốc và phí sử dụng đường cao tốc.

Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Võ Phiến nêu ý kiến tại hội nghị

Đối với dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, các đại biểu cho rằng, so với dự thảo Luật trình Quốc hội tại Kỳ họp thứ 6, dự thảo Luật lần này đã được tiếp thu, chỉnh lý, với 9 chương, 88 điều, số chương giữ nguyên và tăng 7 điều do bổ sung 4 điều mới; đồng thời gộp 4 điều thành 2 điều. Dự thảo cũng tách nội dung của một số điều thành 5 điều khác… là phù hợp và có tính khả thi cao.

Tham gia góp ý tại hội nghị, Thượng tá Vũ Thanh Giang - Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh) nêu ý kiến, đồng ý với việc cương quyết xử lý vi phạm nồng độ cồn, với phương châm “đã uống rượu, bia không lái xe”. Mục đích là nhằm phòng ngừa, làm giảm rủi ro, thiệt hại tiềm tàng do việc sử dụng rượu, bia mà điều khiển phương tiện giao thông gây ra, nhằm bảo vệ được tính mạng, sức khỏe, tài sản cho người dân. Lực lượng công an thống nhất bổ sung quy định về đấu giá biển số xe nêu tại Điều 37...

Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Huỳnh Thị Ánh Sương phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Huỳnh Thị Ánh Sương cho rằng, dự thảo Luật Đường bộ và Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ có ý nghĩa, tác động rất lớn đến đời sống xã hội, nhằm hoàn thiện cơ chế, chính sách về phát triển kết cấu hạ tầng đường bộ; bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, bảo đảm an toàn về tính mạng, sức khỏe cho người tham gia giao thông.

Ý kiến góp ý của các đại biểu đóng góp tại hội nghị là những thông tin bổ ích, rất cần thiết, giúp đại biểu Quốc hội có cơ sở pháp lý, thông tin thực tiễn từ công tác quản lý và thực thi pháp luật để tham gia thảo luận tại các kỳ họp Quốc hội và phản ánh đến các cơ quan chức năng ở Trung ương. Đoàn tiếp thu ý kiến đóng góp của các đại biểu, đoàn sẽ tổng hợp, phục vụ cho công tác nghiên cứu, tham gia góp ý tại kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Tin, ảnh: BÁ SƠN