Lễ hội múa đương đại Danzinc tại TP HCM

Trải qua hơn 18 năm thực hiện, Lễ hội múa đương đại Danzinc đã nhận được sự ủng hộ, hoan nghênh trên toàn thế giới thông qua các chuyến lưu diễn và giao lưu văn hóa tại nhiều quốc gia khác nhau như: Đức, Ý, Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore...

Sau thời gian đại dịch COVID-19, lễ hội chính thức trở lại với các đêm diễn tại TP HCM và Singapore. Tại TP HCM, lễ hội do SCBS (Saigon Contemporary & Ballet Dance Company) phối hợp với Tập đoàn nghệ thuật Odyssey Dance Theatre (ODT) tổ chức nhằm tạo cầu nối để giới thiệu, quảng bá diễn viên múa Việt Nam ra thế giới và đưa nghệ sĩ quốc tế đến Việt Nam trình diễn.

Tác phẩm múa “Mẫu” trong Lễ hội múa đương đại Danzinc tại TP HCM

Lễ hội múa đương đại Danzinc được tổ chức xuất phát từ ý tưởng của Nhà hát Odyssey Theatre ở Singapore (trực thuộc ODT). ODT được thành lập từ các nghệ sĩ múa được đào tạo chuyên nghiệp của Singapore và quốc tế.

Tối 3-11, khán giả được thưởng thức vở múa đương đại Paint The Galaxy do TS Danny Tan - Giám đốc ODT - biên đạo, đoàn nghệ thuật ODT International trình diễn.

Tối 4-11 là đêm diễn của đoàn múa đương đại SCBC Vietnam và Công ty múa Lyricist, sẽ trình diễn tác phẩm "The Lyricist" do TS Alexander Tú biên đạo và vở diễn có tên gọi "Mẫu" của biên đạo múa Hà Thanh Hậu (quản lý nghệ thuật của SCBC Vietnam).

Tin-ảnh: H.Thuận