Loạt TikToker review 'ngáo quyền lực', netizen bất ngờ nhớ YouTuber này

Thời gian gần đây, cộng đồng không khỏi bức xúc với các “thánh reviewer”, “chiến thần reviewer” tự xưng trên các diễn đàn mạng xã hội, đặc biệt là TikTok. Giữa “biến” căng, dân mạng bỗng nhớ về YouTuber Trần Văn Duy hay Duy Nến.

Youtuber Duy Nến từng gây nên làn sóng tranh cãi vào năm 2021 với những video review về ẩm thực Hà Nội. Anh từng hứng nhiều chỉ trích khi mắc lỗi sai về kiến thức ẩm thực, thường đặt ra những câu hỏi ngờ nghệch hoặc miêu tả món ăn “không đâu vào đâu”.

Tuy nhiên, theo nhiều người so sánh với tình trạng “độc hại” của một bộ phận reviewer hiện tại thì Duy Nến lại được cộng đồng mạng “quay xe” bởi sự dễ chịu mà anh mang lại.

Chí ít, theo nicknam có tên H.A có để lại bình luận trên một fanpage rằng: "Duy Nến không “đạp đổ miếng cơm” của các chủ cửa hàng mà còn có những cách khen riêng cho mỗi địa điểm". Chưa hết, có người còn cho rằng, “thời” của nam Youtuber tới rồi và mong anh chớp cơ hội xây dựng kênh trở lại.

Dù gặp lỗi về kiến thức nhưng trên các clip của mình, Duy Nến luôn giữ vẻ lịch thiệp, lịch sự, nhẹ nhàng và “chất thơ” riêng.

Sau hai năm dừng review ẩm thực do biến cố, hiện anh chàng này duy trì công việc sáng tạo nội dung tuy nhiên nội dung có phần thay đổi khi chuyển sang các chủ đề video về lịch sử, các địa điểm di tích văn hóa…

Năm 2021, bài đăng tin giả của Duy Nến về việc Hà Nội phong tỏa từng nhận vô số phản ứng gay gắt từ phía cộng đồng mạng. YouTuber này mới đây đã phải gánh hậu quả vì hành động của mình là nộp phạt 12,5 triệu vì đăng tin giả .

Thậm chí, những video sai kiến thức của Duy Nến từng lên sóng đài truyền hình Quốc gia là VTV. Thời điểm đó, nhiều người buông lời chỉ trích tới nam Youtuber này.

Những câu nói "đi vào lòng đất" của Youtuber Duy Nến như “Sáng Hà Nội trời chợt đổ mùa đông giữa mùa hè”; “Muốn ngắm hoàng hôn phải dậy từ... sáng sớm” vẫn là những miếng hài để đời, khiến cư dân mạng phải nhắc đi nhắc lại.

Dừng review ẩm thực, “Duy Nến” vẫn tiếp tục duy trì công việc sáng tạo nội dung trên mạng xã hội. Ngoài kênh youtube hơn 500.000 theo dõi, “Duy Nến” còn lập 1 kênh tiktok thu về hơn 100.00 theo dõi.

Trong thời gian cuối năm 2021, “Duy Nến” gây bất ngờ khi đăng tải các clip ‘đú trend’ và sau đó là các clip hướng dẫn nấu ăn.

Bài viết không trên không cổ súy cho nhân vật.

Thiên Anh