Man Utd quyết định không gia hạn với Raphael Varane

Man Utd dự kiến sẽ kích hoạt gia hạn hợp đồng với Varane. (Ảnh: TalkSport)

Theo đó, hợp đồng hiện tại của với Man Utd dự kiến sẽ kết thúc vào cuối mùa giải hiện tại, tuy nhiên, có một điều khoản cho phép Quỷ đỏ được kích hoạt gia hạn thêm một năm với trung vệ người Pháp.

Nhưng theo một thông tin từ truyền thông Anh, Utd đã quyết định không sử dụng tùy chọn gia hạn này, đặt ra một dấu hỏi lớn về tương lai của Raphael Varane tại Old Trafford.

Tuy nhiên, thay vì muốn chia tay với Varane ở kỳ chuyển nhượng Hè, ban lãnh đạo của Man Utd vẫn muốn giữ Varane trong đội hình và đã lên kế hoạch cho các cuộc đàm phán với cầu thủ này để thảo luận về một bản hợp đồng mới trong tháng tiếp theo.

Raphael Varane hiện đang nhận mức lương "khủng" lên đến 340 nghìn bảng/tuần, một con số không nhỏ tại bất kỳ đội bóng nào. Việc không gia hạn hợp đồng này có thể là một nỗ lực từ Manchester United để tái cấu trúc ngân sách và tối ưu hóa nguồn lực tài chính.

Bên cạnh việc quyết định về Varane, Manchester United cũng đang nỗ lực giảm lương của những cầu thủ khác có mức thu nhập cao để chuẩn bị cho việc ký kết các hợp đồng mới trong mùa Hè sắp tới.

Varane gia nhập Man Utd từ Real Madrid vào mùa hè năm 2021 với mức phí chuyển nhượng lên đến 34 triệu bảng. Trong 2 mùa giải đầu tiên tại Old Trafford, anh đã nhanh chóng ghi dấu ấn và trở thành một trong những trung vệ hàng đầu. Tuy nhiên, sự trở lại mạnh mẽ của Maguire trong mùa giải này đã khiến cho cơ hội ra sân của Varane giảm đi đáng kể.

Trong khi đó, thông tin từ các nguồn uy tín cho biết Raphael Varane đã nhận được sự quan tâm từ các câu lạc bộ hàng đầu như Bayern Munich hay các đội bóng tới từ Saudi Arabia. Dù vậy, có thông tin cho rằng Varane vẫn cảm thấy hạnh phúc và muốn tiếp tục gắn bó với Manchester United.

Không chỉ có Varane, những cầu thủ khác của Quỷ đỏ như Martial, Aaron Wan-Bissaka, Jonny Evans và Tom Heaton cũng sẽ hết hạn hợp đồng vào mùa hè sắp tới, mở ra nhiều khả năng trong việc tái cấu trúc đội hình cho mùa giải tiếp theo.

Hoàng Vũ