Mạng xã hội Truth Social của ông Trump được định giá 10 tỷ USD

Mức định giá này chỉ bằng một nửa so với công ty truyền thông xã hội X nổi tiếng hơn nhiều của Elon Musk.

Logo mạng xã hội Truth. Ảnh: REUTERS

Giá trị mà thị trường chứng khoán ấn định cho thương vụ này đã tăng hơn ba lần kể từ tháng 1, khi ông Trump liên tục chiếm thế thượng phong trong đề cử tổng thống của Đảng Cộng hòa. Cựu Tổng thống Mỹ này sẽ sở hữu từ 58,1% đến 69,4% của công ty kết hợp, tùy thuộc vào mức độ các nhà đầu tư ủng hộ thỏa thuận.

Ông Trump có thể thoái vốn cổ phần của mình trong Truth Social và chấm dứt mọi sự tham gia vào việc quản lý công ty này dựa trên kết quả bầu cử tổng thống Mỹ, theo Digital World Acquisition Corp (DWAC) - công ty sáp nhập với công ty của Trump, cho biết trong một hồ sơ pháp lý hôm thứ Tư.

Hồ sơ tiết lộ thông tin mới về hoạt động kinh doanh của Trump Media & Technology, công ty mẹ của Truth Social, đã được SEC bật đèn xanh, cho phép Digital World bỏ phiếu để các cổ đông ủng hộ và hoàn tất việc sáp nhập.

Kể từ khi DWAC ký thỏa thuận sáp nhập với Truth Social vào tháng 10 năm 2021, công ty này đã trở thành mục tiêu điều tra của Bộ Tư pháp Mỹ.

Cổ phiếu của Digital World đã tăng 16% lên 50,49 USD trong phiên giao dịch buổi chiều tại New York hôm thứ Năm. Với giá cổ phiếu này và giả sử không có cổ đông nào của Digital World thực hiện quyền mua lại cổ phần của họ, công ty sáp nhập mới sẽ trị giá khoảng 10 tỷ USD và Trump sẽ sở hữu 58,1% cổ phần trị giá khoảng 4 tỷ USD.

Truth Social công bố tổng doanh thu là 3,4 triệu USD trong 9 tháng đầu năm 2023, tăng từ mức 237.000 USD một năm trước đó, theo hồ sơ của DWAC. Khoản lỗ hoạt động của nó là 10,6 triệu USD, giảm so với 19,3 triệu USD một năm trước đó.

Truth Social được ra mắt để kết nối Trump với những người theo dõi ông sau khi ông bị "đuổi" khỏi các nền tảng truyền thông xã hội lớn sau cuộc tấn công vào Điện Capitol của những người ủng hộ ông vào ngày 6 tháng 1 năm 2021.

Ông Trump có 6,61 triệu người theo dõi trên Truth Social, so với hơn 88 triệu người theo dõi mà ông có trên X khi bị MXH này đình chỉ tài khoản và hiện vẫn còn 87,4 triệu người theo dõi sau khi được mở lại.

DWAC cho biết Truth Social cho đến nay đã có 8,9 triệu lượt đăng ký. Để so sánh, X có hơn nửa tỷ người dùng hàng tháng.

Mai Anh (theo Reuters)