Mây sóng thần kỳ dị xuất hiện trên bầu trời Ấn Độ, hàng nghìn người tràn ra xem

Trang Daily Mail đưa tin đám mây khổng lồ xuất hiện ở thành phố Haridwar, Uttarakhand hôm 10/7 khi bang này đang trong tình trạng thời tiết xấu do mưa lớn. Trước đó, Cục Khí tượng Ấn Độ (IMD), bang Uttarakhand cảnh báo mưa lớn khiến mực nước dâng cao trong 3 ngày tới, kèm theo dông bão có thể diễn ra suốt tuần.

Thống đốc Uttarakhand, ông Pushkar Singh Dhami, kêu gọi người dân tìm nơi trú ẩn, tránh đi lại nếu không cần thiết. Tuy nhiên, một đám mây có hình thù bất thường trông như cơn sóng thần xuất hiện trên bầu trời đã thu hút sự tò mò của nhiều người.

Hàng nghìn người dân Haridwar đã tràn ra đường để tận mắt chứng kiến hiện tượng kỳ lạ này bất chấp mưa bão.

Trong một đoạn video ghi lại đám mây sóng thần đang gây sốt trên mạng xã hội, có thể thấy hình ảnh một đám mây lớn bao trùm bầu trời. Rất đông người dân lao ra đường "ngắm mây" giữa thời tiết xấu. Tiếng xe cộ bấm inh ỏi do tắc nghẽn giao thông hòa vào với tiếng sấm rền, gió rít khiến tình cảnh trở nên hỗn loạn.

Truyền thông Ấn Độ lý giải hiện tượng này là đám mây cung, thường được hình thành do dông bão, mỗi khi không khí lạnh và dày đặc bị gió đẩy vào khối không khí ấm hơn. Các đám mây này sẽ bay khá thấp, liên kết với các đám mây bão mạnh và có thể trải dài tới vài km. Được biết, đây là hiện tượng hiếm có xảy ra ở Ấn Độ.

Thiên An